Hội viên Hội phụ nữ: Luôn có mặt ở tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 30-07-2021 | 09:42:34

Không chỉ tham gia công tác hậu cần, những cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong toàn tỉnh cũng thường xuyên có mặt ở tuyến đầu chống dịch để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh…

 Hội LHPN tỉnh tặng quà tại điểm cách ly trường THPT Trần Văn Ơn, TP.Thuận An

 Làm tốt công tác tuyên truyền

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh vừa có báo cáo đánh giá hoạt động sau một tuần cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với những hoạt động của các cấp hội thời gian qua, tổ chức hội đã góp phần giúp định hướng dư luận xã hội theo chiều hướng tích cực, góp phần giữ gìn tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Tư tưởng của cán bộ, hội viên ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, sự quan tâm chỉ đạo một cách quyết liệt, sâu sát của lãnh đạo và chính quyền tỉnh Bình Dương.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, việc kịp thời phát hiện và truy vết các trường hợp F0, F1; nhanh chóng thành lập các khu điều trị, các khu cách ly, thực hiện phong tỏa các khu vực có F0, thành lập các chốt trực 24/24 giờ đã tạo cho chị em niềm tin Bình Dương sẽ sớm dập được dịch để đem lại cuộc sống bình thường cho tất cả người dân. Lực lượng của hội đã phối hợp với ngành y tế, chính quyền địa phương để thông tin cho người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh hàng ngày như số ca nhiễm, các triệu chứng thường gặp, cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, chủ trương của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã giúp cho người dân an tâm và cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Về lực lượng tham gia Tổ Covid-19 cộng đồng và trực tiếp thông tin, tuyên truyền, theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 5.788 Tổ Covid cộng đồng (trong đó phụ nữ tham gia 2.238 thành viên) và có 7.974 Tổ an toàn Covid tại doanh nghiệp. Các tổ đã hăng hái tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ trong việc phòng, chống dịch bệnh, như: Tuyên truyền thông điệp “5K” của Bộ Y tế, kịp thời phát hiện và khai báo người lạ đến địa phương, theo dõi kiểm soát các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở... trong tổ dân phố, khu, ấp, lực lượng công nhân...

Hỗ trợ người khó khăn

Nhằm giúp người dân tại các khu cách ly có đầy đủ lương thực, thực phẩm và vật dụng cần thiết trong nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc trực tiếp; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh đúng theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp cùng Viễn thông Bình Dương (VNPT) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức phiên chợ online 0 đồng. Đây là phiên chợ người mua không phải trả tiền mà chỉ ứng dụng công nghệ online nhằm mục đích hỗ trợ cho người dân tại các khu cách ly. Mỗi người được đăng ký mua 3 sản phẩm thiết yếu với giá 0 đồng. Tính đến nay, có gần 1.000 phần quà đã đến tay người mua tại khu cách ly trường Tiểu học Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) và trường Tiểu học Tân Định (Bắc Tân Uyên).

Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng quà cho những phụ nữ mang thai trên địa bàn TP.Dĩ An với tổng trị giá 240 triệu đồng. Các huyện, thị, thành phố còn lại cũng đã lập danh sách những người mang thai, trẻ nhỏ, người đặc biệt khó khăn gửi về Tỉnh hội để được hỗ trợ kịp thời. Hội LHPN tỉnh còn tiếp nhận khẩu trang, rau củ quả từ các tỉnh gửi về, sau đó kịp thời phân phối cho các đơn vị để hỗ trợ kịp thời cho người khó khăn. Chiều 27-7, Hội LHPN tỉnh cũng đã thăm, tặng 200 phần quà cho lực lượng bảo vệ ở trung tâm hành chính, thành phố mới, 120 phần cho người dân khó khăn tại TP.Dĩ An, trao quà và hỗ trợ tại 2 điểm cách ly y tế 20 triệu đồng.

Cũng theo bà Trương Thanh Nga, trong tình hình dịch bệnh lây lan nhanh chóng trong cộng đồng vẫn còn một bộ phận người dân thiếu ý thức trong việc khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực làm ảnh hưởng đến việc kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh của các ngành chức năng; tình hình dịch bệnh kéo dài cũng sẽ là thời cơ cho một số tệ nạn xã hội phát sinh như trộm cắp, ma túy, lừa đảo, cờ bạc, đá gà, lợi dụng dịch bệnh để quyên góp tiền cho cá nhân. Trước tình hình đó, thời gian tới Hội LHPN tỉnh sẽ thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ phải hết sức bình tĩnh, tự tin, cảnh giác để chung tay phòng, chống dịch bệnh. Hội Phụ nữ các cấp tăng cường thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16; thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh; hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc nhiễm Covid-19; thông tin các tình huống lừa đảo do Công an tỉnh cung cấp để chị em cảnh giác và kịp thời đối phó với các tình hình huống xấu xảy ra qua các kênh Zalo, Fanpage, Facebook, các tuyên truyền viên, cộng tác viên…

 Những ngày qua, Hội LHPN địa phương tiếp tục vận động tiền, quà tặng người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa, lực lượng trực chốt, đội lấy mẫu xét nghiệm gồm 2.485 suất ăn, hơn 1.000 tấn rau củ quả, 1,3 tấn gạo, 500 kg bún, 300 thùng sữa, tiền mặt… với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn vận động 1.233 phần quà tặng chị em phụ nữ nghèo, người dân đặc biệt khó khăn do dịch bệnh.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên