Hôm nay (2-6): Trên 6.200 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010

Cập nhật: 02-06-2010 | 00:00:00

Cùng cả nước, hôm nay (2-6), 6.227 học sinh lớp 12 của tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010. Sáng nay học sinh thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 150 phút, chiều thi môn hóa học, thời gian 60 phút; ngày 3 và 4-6 thí sinh (TS) tiếp tục thi các môn: địa lý, lịch sử, toán, ngoại ngữ. Hưởng ứng cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, kỳ thi năm nay hứa hẹn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ không thua gì các kỳ thi ở những năm trước.

Cô Thụy Quy, giáo viên dạy hóa trường  THPT Thái Hòa (Tân Uyên) truyền đạt kinh nghiệm cho học sinh trước khi đi thiĐể kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các hội đồng coi thi tổ chức họp toàn thể hội đồng coi thi lần 1 để kiểm tra về cơ sở vật chất, các thủ tục cần thiết, các điều kiện an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy... Tất cả mọi người tham gia tổ chức thi đều được học tập, nắm vững quy chế thi; tuyệt đối không được mang theo và sử dụng các phương tiện thu, phát thông tin cá nhân trong khu vực thi khi các buổi thi đang diễn ra.

Trước khi bước vào kỳ thi, một lần nữa Giám đốc Sở GD-ĐT đã lưu ý giám thị không đánh số thứ tự trên bài thi các môn thi tự luận. Khi thu bài thi, các tờ giấy của mỗi bài thi được lồng vào nhau. Các bài thi được xếp theo thứ tự số báo danh từ nhỏ đến lớn. Giám thị và TS không ghi bất cứ thông tin gì vào ô số thứ tự trong tờ giấy thi của TS trong các buổi thi tự luận. Mỗi tờ giấy thi phải có chữ ký của hai giám thị. Phiếu trả lời trắc nghiệm cũng không đánh số thứ tự mà phải thu phiếu trả lời trắc nghiệm theo đúng số báo danh từ nhỏ đến lớn: số báo danh nhỏ nhất để ở trên và cho vào bì đựng bài thi cùng với 1 phiếu thu bài thi. 1 phiếu thu bài thi còn lại của từng phòng theo môn thi, các hội đồng phải giao nộp luôn về hội đồng chấm thi để hội đồng chuyển về Sở GD-ĐT lưu giữ, quản lý độc lập với tổ xử lý bài thi.

Đối với TS, sở cũng lưu ý các em trong phòng thi chỉ được sử dụng giấy thi (hoặc phiếu trả lời trắc nghiệm) và giấy nháp có chữ ký của hai giám thị trong phòng thi. TS được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi như bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình; các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý, do Nhà Xuất bản Giáo dục ấn hành; không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu. TS mang theo vào phòng thi tài liệu, vật dụng liên quan đến việc làm bài thi hoặc các phương tiện thu phát thông tin không được quy định dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi. TS cũng không được phép mang vào phòng thi bảng phân loại tuần hoàn các nguyên tố hóa học trong buổi thi môn hóa học.

TS không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với môn thi tự luận, TS chỉ được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi và phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp. Trong trường hợp này, sau khi TS rời khỏi phòng thi, hội đồng coi thi có thể cho TS rời khỏi khu vực thi đồng thời tăng cường bảo đảm an ninh trật tự và an toàn vòng ngoài để ngăn chặn sự xâm nhập của bên ngoài vào khu vực thi. Tuy nhiên căn cứ tình hình thực tế, Ban chỉ đạo thi của tỉnh yêu cầu các hội đồng coi thi chỉ cho TS ra khỏi phòng thi khi đã hết giờ làm bài và đã hoàn tất việc thu bài thi của TS tại phòng thi.

A.SÁNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X