Hôm nay, bão từ cực mạnh tấn công trái đất

Cập nhật: 09-03-2012 | 00:00:00

NASA cảnh báo, một trận bão từ cực mạnh sẽ tấn công Trái Đất từ ngày hôm nay, 9-3, kéo dài đến hết tuần, có thể khiến nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, hệ thống vệ tinh và điện bị gián đoạn.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, đây sẽ là trận bão từ lớn nhất trong vòng 5 năm qua, khi một lượng cực lớn các hạt phân tử nhiễm từ di chuyển về phía Trái Đất.

Bão bắt nguồn từ hai vụ nổ lớn xảy ra trên bề mặt của Mặt trời trong tuần qua.

Bão từ có thể sẽ diễn biến nghiêm trọng tại các vùng cực, khiến các máy bay phải chuyển hướng hành trình, và mạng lưới điện nhiều khả năng bị gián đoạn.

 Bão từ có thể sẽ tấn công Trái Đất bắt đầu từ ngày hôm nay, 9-3.  NASA cũng cho hay, hai luồng gió mặt trời đang tiến về Trái Đất có tốc độ di chuyển lần lượt là 1.300 dặm/giây và 1.100 dăm/giây.

Dự kiến, bão từ sẽ quét qua Trái Đất vào ngày 9-3 và sẽ kéo dài tới cuối tuần.

Một chuyên gia năng lượng Mỹ cảnh báo, bão mặt trời có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, đặc biệt là người cao tuổi, người mắc các chứng bệnh về tim, cao huyết áp.

NASA khẳng định, họ đang theo dõi rất sát tình hình, và tới thời điểm hiện tại, trận bão vẫn chưa đe dọa tới sự an toàn của 6 phi hành gia tại Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Theo 24h

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên