Hôm nay Hà Nội lạnh 10 độ C

Cập nhật: 26-12-2010 | 00:00:00

Không khí lạnh dự báo đã tràn về miền Bắc sáng 25-12 khiến các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, vùng núi rét hại, vùng cao cần đề phòng có sương muối và băng giá.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, chiều 25-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây mưa và mưa rào.

Cần mặc đủ ấm khi ra đường vào những ngày rét đậm để đảm bảo sức khỏe. Cần mặc đủ ấm khi ra đường vào những ngày rét đậm để đảm bảo sức khỏe.

Tối và đêm qua, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3–4; vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6 - 7. Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng có sương muối và băng giá. Ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8; giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh. Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh. Cần đề phòng lốc xoáy ở các khu vực biển nói trên. Đồng thời, sáng 25.12 một vùng áp thấp đã hình thành trên Khu vực Nam biển Đông. Hồi 13 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp này ở vào khoảng 6 – 8 độ vĩ Bắc, 112 – 114 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam quần đảo Trường Sa. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết với gió đông Bắc mạnh nên vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy. Theo Trung tâm dự báo thời tiết tại Hà Nội ngày 26-12, trời nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3 - 4. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 10 đến 13 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 14 đến 17 độ C. Theo dự báo, từ ngày 28-12, khối không khí lạnh sẽ suy yếu chậm và di chuyển dần ra phía đông. Khoảng ngày 30-31.12, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh trở lại.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên