Hôm nay sẽ diễn ra lễ tổng kết mùa giải 2010: Đóng cửa bảo nhau

Cập nhật: 14-10-2010 | 00:00:00

Hôm nay, lễ tổng kết mùa bóng 2010 sẽ được BTC V-League âm thầm tiến hành tại Hà Nội. Nói không với giới truyền thông, lễ tổng kết mùa giải chỉ gói gọn giữa người nhà và người nhà, như một cách tạo điều kiện nói thẳng, nói thật với nhau?

 

Vì "nhạy cảm" nên phải đóng cửa?

Hồi giữa mùa giải, BTC V-League làm lễ sơ kết, và khi ấy, giới truyền thông là một phần của cuộc sơ kết. Tuy nhiên, sau 2 tháng dài cổ chờ BTC giải tiến hành tổng kết, thật lạ lùng là VFF lại ỡm ờ, giống như quyết đóng cửa với giới truyền thông ở buổi tổng kết bằng thông báo hẹn “trao đổi thông tin”, sau khi lễ tổng kết hạ màn (!).

   Hooligan Hải Phòng đốt pháo sáng làm loạn khán đài sân Hàng Đẫy, nhưng hậu quả chỉ là đội chủ nhà chịu thiệt.

Thực ra kết cục của lễ tổng kết mùa 2010 thế nào, gần như không cần họp, người ta cũng đoán biết được cái kết. Hai tháng dài cổ chờ tổng kết, nên dù có hâm nóng đủ kiểu thì tất cả cũng đã nguội, thậm chí là để... hóa bùn, nên một mùa giải nhốn nháo, luộm thuộm chắc chắn chỉ còn những cái lắc và gật. Bởi chẳng ai muốn cãi lý, bật lại những gì đã qua và không thay đổi được diện mạo ở mùa bóng 2010?

 

Thế mới thấy lạ lùng khi BTC V-League lại đóng cửa với báo giới. Cỡ 3-4 mùa giải nay, BTC giải thường không có thói quen đóng kín cửa phòng họp như vậy, nhất là trong những buổi lễ sơ kết hay tổng kết. Chính vì vậy, khi BTC giải đột nhiên thay đổi quyết định, người ta lại dấy lên sự tò mò: phải chăng có gì “nhạy cảm” trong cuộc họp nên BTC giải mới phải đóng kín cửa như thế?

 

Đến giờ, dù mùa bóng 2010 đã hạ màn tròm trèm 2 tháng, nhưng dư âm của nó thật ra được gói gọn trong cái “tặc lưỡi”. Nó hệt như kiểu Than Quảng Ninh chấp nhận chịu thiệt để nhường suất chơi V-League cho Navibank Sài Gòn, dẫu ai cũng thấy quyết định như vậy là bôi bác cho nền bóng đá. Bị ép, chơi xấu đến tận cùng như vậy, Than Quảng Ninh còn không bật, huống chi là lễ tổng kết cho... có lệ lúc này. Thế mới làm cho người ta thấy kỳ khôi vì quyết định của BTC giải.

 

Dám nói thật không?

Có một thói quen rất xấu của các đội bóng Việt Nam: họp hành, quyết sách thì thường im thin thít, nhưng đến khi xảy chuyện thì lại gào to. Việc VFF chơi tiểu xảo, khống chế suất lên-xuống hạng bằng... “chuẩn chuyên nghiệp” như mùa 2010 là bằng chứng tiêu biểu. Như Than Quảng Ninh, do trót ký vào điều khoản tuân thủ điều lệ giải nên biết là bị chèn ép, chơi xỏ nhưng vẫn đành chịu.

 

Vấn đề đặt ra là trong lễ tổng kết hôm nay, có ai dám đứng lên nói thẳng, nói thật? Sau mỗi mùa giải, nhiều HLV thường ví von rằng, bảo V-League sạch thì sợ người ta cười cho. Tuy nhiên, trong cuộc tổng kết kiểu này, hầu hết các đội bóng đều giữ kẽ, tránh những tế nhị nên thường không dám đưa ra chính kiến của mình.

 

Ở lễ tổng kết, có vấn đề hứa hẹn nóng bỏng, và có thể châm ngòi cho những cuộc khẩu chiến, nếu thực sự cả BTC giải lẫn CLB quyết liệt là việc giới hạn ngoại binh và nạn “đi đêm”, mua bán cầu thủ. Quy định đăng ký 4, đá 3 khiến đa số các đội bóng đều thất vọng, nhất là trong hoàn cảnh cầu thủ nội giá trên trời.

 

Nhưng trong một lộ trình đã hoạch định, ai dám quyết liệt bảo vệ phương án “5-3” như hiện tại. Trong khi đó, vấn đề đi đêm ngày càng trở nên phức tạp, nhất là sau vụ Phan Văn Santos, nhưng việc BTC giải, VFF và đội bóng có dám nói thẳng, nói thật hay không còn là chuyện của tương lai.

 

Theo kế hoạch, sau khi đóng cửa bảo nhau ở lễ tổng kết, VFF sẽ tiến hành bốc thăm, chia lịch mùa bóng 2011.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên