Hôm nay và ngày mai, triều cường lên đỉnh

Cập nhật: 07-11-2010 | 00:00:00

* Kẹt sà lan nghiêm trọng trên sông Sài Gòn

 

Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ sáng nay cho biết, mức triều cường tối qua (6.11) đo được ở trạm Phú An (trên sông Sài Gòn, TP.HCM) đã đạt mức 1,5m.

 

Dự báo, hôm nay (7-11) và ngày mai (8-11), triều cường có thể lên đến mức 1,58m (trạm Phú An, sông Sài Gòn) vào lúc 4 giờ và 18 giờ. Đây là mức triều cường cao hơn đỉnh triều lịch sử diễn ra vào đầu tháng 11.2009, mức 1,56m.

 

Sà lan "nằm" chờ nước rút để tiếp tục lưu thông qua cầu Bình Lợi vào sáng 7-11 

* Sáng 7-11, hàng chục chiếc sà lan nối đuôi nhau kẹt dài trên sông Sài Gòn, ở khu vực cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do triều cường dâng quá cao, làm cho các sà lan không thể di chuyển được qua cầu Bình Lợi, buộc phải "nằm" dài chờ nước rút để đi qua. Chính vì thế, giao thông đường thủy đã hoàn toàn bị ùn tắc tại khúc sông này.

 

Trước tình hình trên, Phòng CSGT đường thủy, Công an TP.HCM cùng với Ban quản lý khu vực sông Sài Gòn đã điều động hai chiếc ca nô tuần tra liên tục, hướng dẫn và phân luồng giao thông để các sà lan xếp hàng theo thứ tự, di chuyển một cách hợp lý.

 

Bên cạnh đó, các nhân viên quản lý cung đường sắt Bình Lợi cũng liên tục kiểm tra, nhằm bảo vệ an toàn cho các chuyến tàu lửa đi ngang qua cây cầu huyết mạch này của TP.

 

Anh Trọng Tài, nhân viên quản lý cung đường sắt Bình Lợi (giáp ranh giữa hai quận Bình Thạnh và Thủ Đức) cho biết, việc sà lan liên tục ùn tắc do triều cường dâng cao như thế này thì điều đáng lo nhất là nguy cơ sà lan đứt dây cáp neo, va vào thành cầu Bình Lợi, rất nguy hiểm cho chiếc cầu đã cao tuổi này.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên