Hôm nay VFF làm việc với HLV Calisto: Lương cao, trách nhiệm cao

Cập nhật: 19-01-2010 | 00:00:00

Sẽ không có cuộc đấu trí gay go nào trong buổi làm việc giữa đại diện VFF và HLV Calisto diễn ra vào hôm nay, nhưng chắc chắn ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ nhận được những thông điệp vừa đủ, cả mềm dẻo và cứng rắn, để vui vẻ đặt bút gia hạn hợp đồng mà không thể đưa ra yêu cầu “làm thêm”.

HLV Calisto được vinh danh ở Bồ Đào Nha là nhờ thành công với ĐTVN

 

Trước khi diễn ra cuộc gặp này, VFF từng khá đau đầu với đề nghị được kiêm nhiệm dẫn dắt cả ĐTQG lẫn CLB của HLV Calisto, nhưng bài toán tưởng chừng cực kỳ hóc búa này đã được giải quyết nhanh chóng và gọn ghẽ nhờ sự trợ giúp tích cực từ phía ĐT.LA.

 

HLV Calisto có thể phát biểu mạnh miệng ở đâu đó về khả năng đơn phương chấm dứt hợp đồng với ĐT.LA để tự do ra đi (và làm việc cho CLB khác ở V-League), nhưng ông thầy này không thể bày tỏ thái độ cứng rắn như vậy khi nói chuyện mặt đối mặt với ông bầu Võ Quốc Thắng của ĐT.LA.

 

Khi mới sang Việt Nam, lương tháng của HLV Calisto ở ĐT.LA chỉ khoảng từ 3000 tới 3500 USD/tháng, và kể cả lúc chia tay ĐT.LA để lên làm HLV trưởng ĐT Việt Nam nhiệm kỳ thứ 2, mức lương của HLV Calisto tại ĐT.LA chỉ vào khoảng 6.500 USD/tháng. Thế mà chỉ sau gần 2 năm, HLV Calisto được VFF chào mời bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm cùng mức lương 20.000 USD/tháng, khoản thu nhập cao hơn bất cứ chuyên gia thể thao nước ngoài nào đang làm việc ở Việt Nam.

 

Lợi ích về kinh tế đã rõ, còn lợi ích về giá trị thương hiệu mà HLV Calisto nhận được cũng không hề trừu tượng và mơ hồ chút nào. Bằng chứng là nhờ những thành tích đạt được khi dẫn dắt ĐT.LA và ĐT Việt Nam, HLV Calisto đã được Chính phủ Bồ Đào Nha trao tặng Huân chương Công trạng hạng Nhất, và ngay sau cuộc làm việc với VFF, HLV Calisto sẽ về nước để nhận Huân chương này.

 

Về phía ĐT.LA là như vậy, còn với VFF, những người có trách nhiệm ở tổ chức này cũng hoạch định xong xuôi kế hoạch làm việc của HLV Calisto trong 3 năm tới, để nhà cầm quân này khỏi cảm thấy rảnh rỗi và buồn chán mỗi khi các ĐTQG không tập trung. Chắc chắn là HLV Calisto sẽ không giữ chức vụ nào ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ QG, vì ở đây đã có nhân sự được nhắm cho chức danh Giám đốc, nhưng bù lại, sẽ có những công việc cụ thể và tỉ mỉ chờ đón HLV Calisto trong nhiệm kỳ 3 để ông không còn là “tỷ phú thời gian”.

 

Thậm chí, ngay cả một vấn đề tương đối tế nhị như số lần về nước trong một năm của HLV Calisto (VFF chịu trách nhiệm thanh toán vé máy bay khứ hồi Việt Nam-Bồ Đào Nha-Việt Nam) ở nhiệm kỳ 3 sẽ được giám sát kỹ lưỡng, và nếu nhận thấy số lần bay đi bay về của HLV Calisto nhiều hơn so với yêu cầu công việc ở ĐTQG thì chắc chắn VFF sẽ có ý kiến.

 

Trong năm 2009 vừa qua, HLV Calisto đã không ít lần về nước để giải quyết những công việc mà chưa hẳn là chỉ phục vụ cho ĐTQG, nên đã có nhiều ý kiến eo xèo từ dư luận, và một khi đã chấp nhận chi trả khoản lương tháng kỷ lục như vậy cho HLV Calisto thì không bao giờ VFF chấp nhận chuyện ông thầy này “làm thêm”.

 

Quan điểm: “HLV Calisto giúp sức cho CLB cũng là giúp sức cho ĐTQG, vì CLB mạnh thì ĐTQG mới mạnh” của ông bầu Đỗ Quang Hiển (T&T Hà Nội) đã bị VFF thẳng thừng bác bỏ với lý do: “Nếu thực sự ông Calisto muốn giúp ích cho các CLB bóng đá Việt Nam thì ông sẽ phải làm như vậy với cả 28 đội bóng hạng Nhất và V-League (giờ chỉ còn 27 CLB sau khi Thanh Hoá rút khỏi giải hạng Nhất 2010-PV)”, mà điều này thì ai cũng biết là bất khả thi, nên chuyện VFF để HLV Calisto kiêm nhiệm là không thể xảy ra, và thực tế là VFF đã chuẩn bị kỹ lưỡng những giải pháp đủ hiệu quả để giúp HLV Calisto toàn tâm toàn ý làm việc cho các ĐTQG Việt Nam trong 3 năm hợp đồng sắp tới.

 

Nói cách khác, dù đã làm hết sức để HLV Calisto không còn cảm thấy lăn tăn về quyền lợi khi đặt bút ký gia hạn hợp đồng, nhưng vì phải huy động rất nhiều nguồn tài chính, trong đó có cả ngân sách Nhà nước, để trả lương cho HLV Calisto, nên VFF mong muốn và cũng phải có trách nhiệm để số tiền kỷ lục mà mình bỏ ra được sử dụng đúng lúc đúng chỗ. Trong hoàn cảnh này, sử dụng thành ngữ “lạt mềm buộc chặt” có lẽ là thích hợp với VFF hơn cả.

 

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên