Hơn 1.700 đại biểu thuộc 54 dân tộc anh em lần đầu tề tựu về thủ đô

Cập nhật: 08-05-2010 | 00:00:00

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UB Dân tộc và Miền núi Giàng Seo Phử cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số lần 1 (diễn ra  trong 2 ngày 12 và 13-5) sẽ có 1.702 đại biểu tham dự. Nếu tính cả khách mời, sẽ có tổng cộng gần 3.000 người tham dự.

 

Ông Giàng Seo Phử giới thiệu về đại hội

Trong số hơn 1.700 đại biểu tham dự đại hội, đại biểu cao tuổi nhất là 103 tuổi, đại biểu ít tuổi nhất là 12 tuổi.

 

Theo ông Giàng Seo Phử, dù đại hội chính thức diễn ra trong các ngày 12 và 13-5, nhưng từ ngày 9-5 đã tiến hành triệu tập đại hội để tổ chức nhiều hoạt động. Theo đó, ngày 10-5 sẽ có 100 đại biểu do Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng làm trưởng đoàn đến viếng tại Đền Hùng. Cùng ngày, 54 đại biểu đại diện cho 54 dân tộc anh em sẽ có buổi giao lưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại trụ sở Trung ương Đảng.

 

Trong 2 ngày làm việc chính của đại hội, bên cạnh việc nghe trình bày các báo cáo, tham luận quan trọng, các đại biểu sẽ nghe các quyết định phong tặng những danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước. Cụ thể, tặng Huy chương Sao vàng cho UB Dân tộc và Miền núi, danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang, danh hiệu anh hùng lao động lao động thời kỳ đổi mới… cho một số đơn vị, cá nhân.

 

Xen giữa hai ngày làm việc, đêm 12-5 sẽ tổ chức dạ hội long trọng, hoành tráng với sự tham dự của các đoàn nghệ thuật cùng các nghệ nhân của các dân tộc. Trong đêm dạ hội cũng sẽ có rượu cần, múa sạp, múa xòe…

 

Nói về mong đợi đối với đại hội dân tộc thiểu số toàn quốc lần đầu được tổ chức sau khi đất nước thống nhất, ông Giàng Seo Phử cho biết, ông hy vọng đại hội sẽ thành công để qua đó tổng kết được việc thực hiện các chính sách về dân tộc, kiến nghị những chính sách mới, giúp cho việc rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền…

 

Ông Phử nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên 54 dân tộc anh em tập trung về Trung tâm Hội nghị Quốc gia để giao lưu, học hỏi, nói lên nguyện vọng của mình, củng cố khối đại đoàn kết, chống lại những trở ngại khó khăn, chống lại quan niệm tự ty vẫn còn đâu đó….

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên