Hơn 1 triệu lượt người được tuyên truyền Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Cập nhật: 04-12-2020 | 15:36:35

(BDO) Sáng 4-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2015. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Sau 5 năm thực hiện Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam được nâng lên. Bên cạnh đó, quan hệ phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp với chính quyền cùng cấp trong tỉnh ngày càng chặt chẽ; nhiều phong trào thi đua không ngừng được nâng cao; hệ thống tổ chức Mặt trận các cấp được củng cố, mở rộng…

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có trên 1 triệu lượt cán bộ công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân được tuyên truyền phố biến Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền phổ biến Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các tầng lớp nhân dân; đồng thời góp ý 118 luật, nghị quyết, các văn bản quy phạm pháp luật và các dự thảo văn bản khác. 

Toàn tỉnh hiện có hơn 500 tổ hòa giải với 5.600 hòa giải viên; 5 năm qua đã tiếp nhận gần 5.000 vụ việc, hòa giải thành 4.113 vụ (đạt tỷ lệ gần 86 %).

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên