Hơn 100.000 lao động nữ tham gia các dự án trách nhiệm xã hội doanh nghiệp

Cập nhật: 16-12-2015 | 09:21:51

Ngày 15-12, hội thảo cuối kỳ của hai dự án “Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân nhập cư thông qua gia tăng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng và phù hợp đặc điểm về giới tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, Việt Nam” do Marie Stopes Việt Nam (MSV) tổ chức đã diễn ra tại khách sạn Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Sau ba năm triển khai tại 9 nhà máy ở Bình Dương và Đồng Nai, dự án thu hút hơn 100.000 lao động nữ tham gia. Dự án đã cung cấp thông tin và dịch vụ cho hơn 500.000 lượt công nhân thông qua nhiều hình thức đa dạng: Truyền thông nhóm, tư vấn tâm sự 1-1, tin nhắn “Tâm sự bạn trẻ”. Đặc biệt, hoạt động khám sức khỏe lưu động và ngày hội sức khỏe giúp công nhân tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng bảo đảm, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, được bác sĩ tư vấn trực tiếp và tham gia các trò chơi mang tính giáo dục nhằm nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, Luật Lao động và bình đẳng giới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đánh giá cao những kết quả mà dự án mang lại; đồng thời, kêu gọi các tổ chức, đơn vị, nhà máy cùng chung tay thực hiện nhiều hơn nữa những dự án thiết thực cho người lao động. Tại hội nghị, đại diện Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Bộ Y tế, một số ban, ngành, nhà máy thuộc Bình Dương và Đồng Nai đã có bài tham luận chia sẻ về những hiệu quả mà dự án mang lại đối với địa phương, doanh nghiệp mình.

Dịp này, đại diện MSV, EU, Tập đoàn Pouchen đã trao kỷ niệm chương cho những cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho dự án suốt 3 năm qua.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên