Hơn 11,5 tỉ đồng ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa’

Cập nhật: 28-06-2014 | 00:00:00

Hơn 500 cán bộ Công đoàn (CĐ) cấp trên cơ sở và CNVC-LĐ đã tham dự hội thu ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa” do LĐLĐ TP HCM tổ chức vào sáng 28-6, tại Cung Văn hóa Lao động.

Đến dự có ông Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Nam; ông Mai Đức Chính , Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Rảnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Thành ủy TP HCM.

  Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tiếp nhận số tiền 5 tỉ đồng ủng hộ chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa từ bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch LĐLĐ TP ẢNH: TẤN THẠNH

Phát biểu tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Thu, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, cho biết: “Từ ngày 1-5-2014, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan nước sâu Hải Dương 981 đi vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam và hạ đặt trái phép giàn khoan này tại vị trí nằm sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Để tiếp sức cho giàn khoan Hải Dương 981 hoạt động trái phép, Trung Quốc đã đưa nhiều tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Phía Trung Quốc luôn chủ động khiêu khích, gây hấn và có những hành động đâm, va, phun nước làm hư hỏng các tàu của Việt Nam hoạt động thi hành pháp luật trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, làm bị thương nhiều chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư đang làm nhiệm vụ trên các tàu chấp pháp của ta. Nghiêm trọng hơn, lực lượng chức năng của Trung Quốc đã có những hành vi hung hăng, đánh đập, gây thương tích, đe dọa tính mạng ngư dân Việt Nam và đâm chìm một số tàu của ngư dân Việt Nam, mà đó là phương tiện mưu sinh mà những người ngư dân lương thiện Việt Nam chúng ta phải dành dụm, chắt chiu bằng mồ hôi, nước mắt mới có được. Những hành động hung hăng, ngang ngược trên của phía Trung Quốc đã vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; vi phạm nghiêm trọng luật pháp Quốc tế, vi phạm Công ước Liên hợp Quốc về Luật Biển 1982 mà chính Trung Quốc là quốc gia thành viên. Hành động của Trung Quốc cũng đi ngược lại Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN; gây căng thẳng, đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở khu vực Biển Đông.

Trước tình hình chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc bị xâm phạm nghiêm trọng, tất cả người dân Việt Nam nói chung và đội ngũ cán bộ, đoàn viên CĐ, CNVC-:LĐ TP nói riêng đã bày tỏ sự thất vọng, bất bình đối với Trung Quốc. Dư luận chung thế giới cũng phản ứng mạnh mẽ đối với hành vi sai trái, ngang ngược của phía Trung Quốc. Hàng triệu con tim yêu nước Việt Nam đang quan tâm, phản đối những hành động hung hăng, khiêu khích của Trung Quốc bằng nhiều hình thức; đồng thời luôn dõi theo những hiểm nguy, vất vả mà các chiến sĩ cảnh sát biển, lực lượng chấp pháp Việt Nam phải đối mặt để bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương. Không ai không cảm thấy lo lắng, xót xa khi những ngư dân Việt Nam phải luôn đối mặt với tình huống có thể bị thiệt hại tài sản, sức khỏe và tính mạng của mình khi đang mưu sinh trên vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta. “Chúng ta thật xúc động biết bao khi nhiều chiến sĩ đã tạm gác lại những tình cảm riêng tư, những khó khăn riêng của cá nhân và gia đình mình để cùng đồng đội dũng cảm không lùi bước trước những hiểm nguy nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Tổ chức CĐ và toàn thể CNVC-LĐ TP kiên quyết phản đối những hành vi ngang ngược, xem thường luật pháp, làm tổn thương tình đoàn kết, hữu nghị giữa chính phủ và nhân dân hai nước của phía Trung Quốc. Chúng ta bày tỏ sự tin tưởng và hoàn toàn ủng hộ những chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề về chủ quyền biển, đảo”- bà Nguyễn Thị Thu, nhấn mạnh.

Để thể hiện những tình cảm, sự trân trọng của tổ chức CĐ và CNVC-LĐ TP; trong thời gian qua, LĐLĐ TP kêu gọi kêu gọi các cấp CĐ, các anh chị em công nhân, viên chức, lao động TP cùng các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tiếp tục đăng ký đóng góp nhằm thể hiện những tình cảm quý báu, sự trân trọng của mình để chia sẻ khó khăn với gia đình các chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư, giúp các anh yên tâm công tác; đồng thời để giúp đỡ kịp thời cho đồng bào ngư dân, nhất là những gia đình ngư dân bị phía Trung Quốc đâm chìm tàu có thể khắc phục khó khăn, tiếp tục bám biển. Ban thường vụ LĐLĐ TP kêu gọi các anh chị em CNVC-LĐ TP tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức CĐ Việt Nam; phát huy truyền thống yêu nước, năng động, sáng tạo của giai cấp CN TP, luôn cảnh giác trước âm mưu chống phá, kích động, lôi kéo làm những việc trái pháp luật của các thế lực thù địch; đồng thời ra sức thi đua lao động sản xuất, giữ gìn tài sản của đơn vị, doanh nghiệp góp phần giúp doanh nghiệp ổn định môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.

Hưởng ứng lời kêu gọi của LĐLĐ TP tại ngày hội, CNVC-LĐ tại 112 đơn vị ủng hộ hơn 11,5 tỉ đồng cho chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Từ nguồn đóng góp tại ngày hội, dịp này, LĐLĐ TP đã chuyển cho Tổng LĐLĐ Việt Nam 5 tỉ đồng. Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động đã ủng hộ 2 tỉ đồng cho chương trình "Tấm lưới nghĩa tình".

Phát biểu tại ngày hội, ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đáng giá cao ý nghĩa thiết thực của ngày hội, đặc biệt là tấm lòng của CNVC-LĐ TP đối với các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên và bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển, đấu tranh bào vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc

Theo NLD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên