Hơn 300.000 thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng

Cập nhật: 15-07-2010 | 00:00:00

Trong ngày 14-7 đã có 304.896 thí sinh tới làm thủ tục dự thi vào các trường cao đẳng, tăng 6,33% so với năm 2009, thông báo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết.

 

Con số này đạt tỷ lệ 64,57% so với số hồ sơ đăng ký dự thi.

 

Đợt thi cao đẳng năm 2010 có 136 trường cao đẳng tổ chức thi với 12.979 phòng thi tại 464 điểm thi.  Năm nay, số hồ sơ đăng ký dự thi khối A chiếm tỷ lệ cao nhất: 61%, khối B là 13,9%, khối C có 8,4%, còn lại là các khối năng khiếu.

 

Trong ngày làm thủ tục dự thi, những sai sót của các thí sinh đều được các trường giải quyết nhanh chóng. Đối với những trường hợp đặc biệt như thất lạc giấy tờ, thiếu ảnh... các trường vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh như trình phiếu dự thi số 2, làm giấy cam đoan, chụp ảnh tại điểm thi để các em vẫn được dự thi bình thường.

 

Đây là đợt thi có tất cả các khối thi A, B, C, D và các khối năng khiếu gồm nhiều môn thi nên khâu bảo mật đề thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã gửi Công điện yêu cầu Hội đồng tuyển sinh các trường cao đẳng siết chặt hơn nữa kỷ luật phòng thi, đặc biệt là các khâu bảo mật đề thi và tập huấn giám thị.

 

Đặc biệt, Bộ trưởng nhắc nhở các giám thị chú ý phổ biến kỹ Quy chế thi, các trường tổ chức các địa điểm trông giữ điện thoại để hạn chế lỗi vi phạm đáng tiếc như mang theo điện thoại vào phòng thi.

 

Sáng 15-7, các thí sinh sẽ bước vào thi môn đầu tiên: Vật lý (Khối A); Sinh (khối B); Văn (Khối C, D).

                                                                                                        Theo CHINHPHU.VN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X