Hơn 320 tỷ đồng xây dựng khu kho cảng An Sơn

Cập nhật: 24-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (24-8), Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ- TNHH một thành viên đã tổ chức lễ khởi công khu kho cảng An Sơn, xã An Sơn, TX.Thuận An (Bình Dương). Dự lễ khởi công có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, Trần Thanh Liêm.

 Lãnh đạo UBND tỉnh cùng nhấn nút khởi công xây dựng khu kho cảng An Sơn. Quy mô của dự án được xây dựng trên diện tích 86.000m2, xây dựng 3 bến cầu cảng, trong đó 2 bến phục vụ cho hàng nhập, bến còn lại phục vụ cho hàng xuất. Tổng chiều dài xây dựng của bến là 496m, mỗi bến dài 92m, rộng 37m có thể phục vụ cho việc neo đậu bốc dỡ hàng cho các xà lan từ 1.000 đến 2.200 tấn. Ước tính mỗi năm, khu kho cảng An Sơn có thể tiếp nhận hàng hóa trên địa bàn và các khu vực lân cận từ 3,5- 4,5 triệu tấn/năm. Tổng giá trị đầu tư cho dự án này là 323 tỷ đồng.

Ông Đoàn Minh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH một thành viên cho biết, việc hình thành khu kho cảng An Sơn sẽ giảm đáng kể chi phí vận chuyển từ 33% đến 34% cước phí so với việc vận chuyển bằng đường sắt, đường bộ; đồng thời, góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông, tránh ùn tắc giao thông. Dự án khu kho cảng An Sơn còn góp phần thay đổi diện mạo tại địa phương, giải quyết việc làm cho lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Công trình do Công ty Cổ phần Xây dựng 68 thực hiện, thời gian thi công dự kiến hoàn thành trong 10 tháng. Cuối năm 2013, sẽ đưa khu kho cảng này vào hoạt động.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên