Hơn 8.000 phương tiện được cân tải trọng trên tuyến ĐT.741

Cập nhật: 26-02-2021 | 16:47:19

(BDO) Chiều 26-4, đại diện đoàn liên ngành phối hợp kiểm tra tải trọng phương tiện trên tuyến ĐT.741, cho biết: Trong 2 ngày 24 và 25-2, đã có tất cả 8.272 phương tiện ô tô (tính từ 6 giờ sáng đến 18 giờ) được cân tải trọng khi đi qua hệ thống cân tự động lắp đặt trên tuyến này. 


Sau 2 ngày mở cao điểm, trên 8.000 phương tiện vận tải được cân tự động để sàng lọc vi phạm

Theo đó, trong tổng lượt phương tiện được tiến hành cân tự động, hệ thống đã phát hiện 96 phương tiện có dấu hiệu vi phạm quá tải trên 10%. Căn cứ theo hệ thống cảnh báo, lực lượng chuyên ngành đã tiến hành dừng, tiếp tục kiểm tra cân cấp 2 và cân trên hệ thống cân của doanh nghiệp tư nhân. 


Phương tiện nghi vấn vi phạm tải trọng sẽ bị lực lượng chức năng dừng kiểm tra ở khu vực cách trạm cân tự động không xa

Sau khi kết hợp đối chiếu với lệnh vận chuyển và hóa đơn vận chuyển, đoàn kiểm tra đã phát hiện và lập 23 biên bản vi phạm, trong đó gồm: 11 biên bản vi phạm hành vi với người điều khiển phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng, 11 biên bản phạt các cá nhân và tổ chức vi phạm. Cùng với đó, lực lượng liên ngành đã lập 1 biên bản với hành vi chở hàng rời không bạt che phủ, đồng thời tạm giữ 3 phương tiện có thời hạn 7 ngày, với hành vi vi phạm về người điều khiển không GPLX, xe hết niên hạn sử dụng và hết hạn đăng kiểm. Đáng lưu ý, trường hợp phương tiện hết niên hạn sử dụng sẽ bị tịch thu theo quy định của nhà nước.

Theo kế hoạch, cao điểm kiểm soát tải trọng xe trên tuyến ĐT.741 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 5-3-2021. 

H.Bình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên