Hơn 80.000 lượt khách tham quan các di tích lịch sử văn hóa trong tỉnh

Cập nhật: 14-07-2019 | 16:13:38

Đoàn viên thanh niên tham quan tại Dinh tỉnh trưởng Phước Thành (Nhà truyền thống) huyện Phú Giáo

(BDO) Từ đầu năm đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện kế hoạch triển khai Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Bảo tàng gắn với phát triển du lịch”,  quản lý và phát huy bảo vật quốc gia Mộ chum gỗ nắp trống đồng, tổ chức kiểm tra các di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng đã được xếp hạng cấp quốc gia. Trong đó đặc biệt là việc lập hồ sơ đề nghị công nhận bảo vật quốc gia đợt 8 năm 2019 đối với 22 hiện vật “Bộ dụng cụ dệt Phú Chánh” (thuộc di tích khảo cổ Phú Chánh, TX.Tân Uyên). Nếu được công nhận, đây là bảo vật quốc gia thứ 3 của Bình Dương sau Tượng động vật Dốc Chùa và Mộ chum gỗ nắp trống đồng Phú Chánh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức lễ trao bằng di tích cấp tỉnh Miếu Bà Bình Nhâm (TX.Thuận An), Chiến khu Long Nguyên (huyện Dầu Tiếng), Chiến thắng Bông Trang - Nhà Đỏ (Bắc Tân Uyên)… Trong 6 tháng đầu năm 2019, Bảo tàng tỉnh và các di tích lịch sử, văn hóa do tỉnh quản lý đã mở cửa đón hơn 80.000 lượt khách tham quan.

QUỲNH NHƯ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên