Hơn 9.000 ha rừng có nguy cơ cháy cao

Cập nhật: 03-03-2010 | 00:00:00

Theo Chi cục Kiểm lâm, do đang là mùa khô và hiện tượng Elnino có khả năng sẽ xuất hiện, nên hơn 9.000 ha rừng, trong đó có 1.100 ha rừng tự nhiên và 8.106 ha rừng trồng có nguy cơ cháy rất cao. Trọng điểm là khu vực rừng phòng hộ Núi Cậu thuộc huyện Dầu Tiếng. Tại khu vực này có 4.023 ha rừng và đất lâm nghiệp, địa hình bị chia cắt bởi đồi núi. Nơi đây hầu hết là rừng non tái sinh, rừng khộp xen lẫn nhiều thảm thực vật là trút lá, cỏ mỹ nên rất dễ cháy. Thêm vào đó, người dân khu vực này thường xuyên ra vào rừng săn bắn, làm rẫy, rà sắt... là những nguyên nhân dễ gây ra cháy rừng. Khu vực Lâm trường Phú Bình thuộc huyện Phú Giáo có diện tích hơn 5.000 ha rừng và đất lâm nghiệp, xung quanh có rất nhiều dân di cư tự do sinh sống xen kẽ cũng có nhiều nguy cơ.

Hiện nay, lực lượng phòng chống cháy rừng luôn túc trực 24/24 giờ, bám sát địa bàn nhằm kịp thời ngăn chặn kịp thời mọi hành vi gây ra nguy cơ cháy rừng. Chi cục Kiểm lâm cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, chủ rừng và cá nhân thiếu trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng.

HÒA NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên