Hơn 900 lao động VN đăng ký dự thi tiếng Hàn Quốc

Cập nhật: 26-11-2012 | 00:00:00

  Người lao động đăng ký kiểm tra tiếng Hàn Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) sẽ tổ chức kỳ thi  kiểm tra tiếng Hàn EPS-TOPIK lần thứ 5 cho lao động về nước đúng hạn vào ngày 3-12.

Kỳ thi được tổ chức tại 3 địa điểm: Hà Nội, Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, đã có 911 lao động đăng ký dự thi. Những lao động được phép dự thi sẽ được công bố vào 29-11.

Trong kỳ thi tiếng Hàn lần này, không chỉ những người lao động tự nguyện về nước đúng thời hạn hoặc trước thời hạn được tham gia mà cả những lao động về nước sau khi hết hạn hợp đồng nhưng visa chưa hết hạn cũng được tham gia.

Vì vậy, số lượng lao động tham gia kỳ thi lần này tăng lên hơn 900 lao động, không như các kỳ kiểm tra tiếng Hàn trước đó chỉ có khoảng hơn 700 lao động tham gia.

Hiện tại, Hàn Quốc đã ngừng tiếp nhận mới lao động Việt Nam do tỷ lệ lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại nước này khá cao. Do vậy, Hàn Quốc khẳng định chỉ tạo cơ hội cho các lao động về nước đúng hạn được quay lại làm việc.

Kỳ kiểm tra tiếng Hàn EPS-TOPIK đặc biệt dành cho những lao động về nước đúng hạn là một trong những chính sách ưu đãi của Hàn Quốc nhằm khuyến khích lao động hết hạn hợp đồng về nước và giảm tỷ lệ lao động bất hợp pháp của Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo thống kê, hiện có trên 12.000 người đạt kết quả kiểm tra tiếng Hàn năm 2010 và 2011. Tuy họ đã đầu tư học tiếng Hàn, đạt mọi điều kiện để đi làm việc tại Hàn Quốc nhưng lại không đi được. Vì vậy, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam đã đề nghị với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc xem xét gia hạn thêm thời gian có hiệu lực của chứng chỉ tiếng Hàn lên hơn 2 năm để hơn 12.000 lao động này không bị thiệt thòi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên