Hỗn loạn bên ngoài sân vận động World Cup

Cập nhật: 14-06-2010 | 00:00:00

Cảnh sát Nam Phi đã trấn áp cuộc biểu tình đòi tăng lương tại sân vận động nơi diễn ra trận đấu giữa đội Đức và Australia hôm qua.

  Cảnh sát nổ súng vào người biểu tình.

Các sĩ quan cảnh sát ném hai quả lựu đạn để đẩy lùi những người biểu tình khỏi một bãi đỗ xe ở sân vận động Moses Mabhida tại Durban, vài giờ sau khi đội Đức đánh bại Australia với tỷ số 4-0. Họ cũng xả hơi cay và bắn đạn cao su vào đám đông.

 

Theo Telegraph, ít nhất một phụ nữ bị thương trong cuộc đụng độ này. Trong khi đó, những người biểu tình cũng đốt nhiều đống rác lớn trên một con phố gần đó.

 

Các nhân chứng cho biết có khoảng 100 cảnh sát tham gia cuộc trấn áp. Mặc dù đám đông đã được giải tán nhưng một số nhân viên bảo vệ của sân vận động vẫn đi lảng vảng xung quanh khu vực sau đó.

 

Cuộc biểu tình diễn ra khi những nhân viên phục vụ tại sân vận động cho rằng họ không được trả lương theo đúng cam kết. "Chúng tôi chỉ định biểu tình trong hòa bình bởi người ta không trả cho chúng tôi như đã hứa. Chúc tôi hết sức ngạc nhiên khi cảnh sát nã súng, còn bắn hơi cay nữa", Sydney Nzoli - một trong những người biểu tình - nói.

 

"Chúng tôi phải làm việc từ sáng tới khuya nhưng họ vẫn không cho biết sẽ trả chúng tôi bao nhiêu tiền", Vincent Mkize cho biết.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên