Honda sẽ trang bị màng lọc virus cho ô tô

Cập nhật: 04-01-2021 | 09:49:33

Khi mà khẩu trang đã chứng minh được vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, các nhà sản xuất ô tô cũng tích cực tìm giải pháp diệt khuẩn cho môi trường bên trong xe.

Mới đây, Honda Motor đã phát triển một loại "khẩu trang" cho điều hòa không khí trên xe ô tô. Tấm lọc không khí này đã được thử nghiệm và chứng minh có thể diệt hơn 99% virus trong không khí trong vòng 15 phút.

Sản phẩm mới này của Honda được đưa ra trong bối cảnh các mặt hàng phòng ngừa dịch Covid-19 đang "sốt" trên toàn cầu. Tuy nhiên, chưa ai dám khẳng định hiệu quả của tấm lọc này trong việc diệt virus Sars-Cov-2, vì hiện vẫn chưa có phương pháp nào xác định được chính xác.

Chiếc khẩu trang "Kurumask" này có thể áp dụng với các mẫu xe mini như N-Box, vốn đã được bán ra thị trường từ ngày 25/12 vừa qua. Chiếc khẩu trang đặc biệt này cũng phù hợp để lắp đặt với nhiều mẫu xe ô tô khác nữa. Giám đốc phát triển dự án khẩu trang Kurumask cho biết sản phẩm này được cho ra đời với mục đích "giúp cho các tài xế cảm thấy an toàn hơn ngay cả khi họ đóng kín cửa xe trong những ngày đông giá lạnh."

Các tài xế có thể dễ dàng kích hoạt Kurumask bằng cách phủ sản phẩm này lên trên bộ lọc không khí của điều hòa. Các gai siêu nhỏ trên bề mặt khẩu trang sẽ có tác dụng thu giữ và làm giảm số lượng virus bên trong xe. Phát minh này được lấy ý tưởng chứ những chiếc gai trên cánh chuồn chuồn giúp cho đôi cánh chúng luôn sạch sẽ.

Đội phát triển sản phẩm đảm bảo chiếc khẩu trang này có tác dụng ngăn chặn 4 loại virus khác nhau.

Kurumask được thiết kế từ vật liệu tương tự như nhôm chống gỉ, với các lớp phản ứng hóa học giúp cho bề mặt luôn sạch.

Các kỹ sư của dự án Kurumask cũng đang nghiên cứu để triển khai công nghệ này trên các xe ô tô chuyên chở bệnh nhân Covid-19, giúp đảm bảo không gian an toàn hơn với những người bên trong xe.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên