Hong Kong điều 4.500 cảnh sát đối phó với biểu tình căng thẳng

Cập nhật: 01-12-2014 | 15:19:08

Cảnh sát Hong Kong đã điều động 4.500 tới khu vực quận Admiralty và Mong Kok nhằm ngăn chặn những những diễn biến xấu có thể xảy ra.

Bất chấp những khuyến cáo của cảnh sát cũng như thái độ bất bình của người dân Hong Kong, đêm 30-11, những người biểu tình Hong Kong đã hưởng ứng lời kêu gọi của hai tổ chức là Liên đoàn sinh viên Hong Kong và Học dân Tư triều tuyên bố nâng cấp hoạt động biểu tình và tiến hành bao vây trụ sở chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong.

Cảnh sát phun hơi cay giải tán đám đông người biểu tình (Ảnh Reuters)

Hai tổ chức này cũng đề ra chủ trương tiến hành biểu tình theo hình thức "phi bạo lực" nhằm đảm bảo an toàn cho những người biểu tình. Tuy nhiên, một lần nữa xung đột lại xảy ra giữa lực lượng cảnh sát và những người biểu tình.

Những người biểu tình sử dụng ô, khiên gỗ, mũ bảo hiểm và kính bảo hộ để chống lại hơi cay và dùi cui khi cảnh sát cố gắng ngăn chặn đám đông những người biểu tình tiến đến Trụ sở Chính quyền Đặc khu.

Cảnh sát đã thông báo đây là hoạt động phi pháp, đồng thời kêu gọi những người biểu tình giải tán, đặc biệt là giới học sinh cần phái chú ý đến an toàn của bản thân.

Khoảng 4.500 cảnh sát đã được điều động đến án ngữ tại khu vực Admiralty, vì thế người  biểu tình không thể tiến sát tới Trụ sở chính quyền Đặc khu. Có ít nhất 40 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ do có những hành động quá khích.

Còn tại khu Mong Kok, chính quyền Hong Kong đã bố trí khoảng 3.000 cảnh sát túc trực tại đây, mặc dù vậy, vẫn có xô xát giữa người biểu tình và cảnh sát, tuy nhiên chỉ sau ít phút, tình hình đã lắng xuống.

Các nhà phân tích cho rằng, trong mấy ngày tới, tình hình Hong Kong sẽ trở lên căng thẳng khi Liên đoàn sinh viên Hong Kong và nhóm Học dân Tư triều đã tuyên bố nâng cấp hoạt động biểu tình và sẽ cố gằng bao vây Trụ sở Chính quyền Đặc khu.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên