Hong Kong thông tin về trường hợp tử vong thứ hai do COVID-19

Cập nhật: 19-02-2020 | 14:13:45

Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện Princess Margaret ở Hong Kong, Trung Quốc ngày 4/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhà chức trách y tế tại Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo một bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tử vong sáng 19/2, ca tử vong thứ hai tại đặc khu này.

Theo giới chức bệnh viện Princess Margaret, trường hợp mới tử vong là một bệnh nhân nam 70 tuổi, nhập viện ngày 12/2 sau khi bị ngã tại nhà. Bệnh nhân đã bị sốt và sau khi xét nghiệm đã có kết quả dương tính với COVID-19. Sức khỏe người bệnh đã xấu đi và người bệnh đã tử vong sáng 19/2.

Đến nay, Hong Kong đã xác nhận tổng cộng 62 trường hợp nhiễm COVID-19 tại đặc khu này, trong đó 2 người đã tử vong. Những trường hợp nhiễm đầu tiên chủ yếu trong số những người đã từng tới vùng tâm dịch Hồ Bắc, tỉnh miền Trung Trung Quốc. Tuy nhiên, những tuần gần đây số ca nhiễm ở những người chưa từng đến Trung Quốc đại lục gia tăng.

Hong Kong được xem là khu vực dễ lây nhiễm COVID-19, một phần do đặc khu này từng trải qua đợt dịch Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) năm 2003, trong đó 299 người Hong Kong tử vong, chiếm 40% số ca tử vong trên toàn cầu.

Liên quan tình hình dịch bệnh, tờ Trung Hoa Nhật báo (China Daily) của Trung Quốc ngày 19/2 đưa tin một số thành phố của nước này đã thông báo thiếu nguồn cung máu chữa trị cho bệnh nhân, trong bối cảnh những hạn chế về đi lại do dịch COVID-19 khiến những người có thể hiến máu không ra khỏi nhà.

Theo báo trên, nhà chức trách thành phố Thập Yển (Shiyan) ở tỉnh Hồ Bắc đã kêu gọi những người có sức khỏe tốt trong độ tuổi 18-55 ở địa phương này hiến máu. Nhà chức trách thành phố cũng kêu gọi các Đảng viên, công chức, viên chức, quân nhân, y bác sĩ bệnh viện và sinh viên cần đi đầu gương mẫu.

Trung tâm huyết học tỉnh Giang Tây đã gửi tin nhắn kêu gọi hiến máu tới hàng triệu người dùng điện thoại ở thành phố Nam Xương, thủ phủ của tỉnh này, theo đó trung tâm có thể đến lấy máu tại nhà người hiến máu. Trung tâm Huyết học Trùng Khánh cũng triển khai dịch vụ tương tự trong tháng này để khắc phục tình trạng thiếu nguồn cung máu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên