Hongkong: ca nhiễm cúm gia cầm trên người đầu tiên sau 18 tháng

Cập nhật: 03-06-2012 | 00:00:00

Bé trai bị nhiễm cúm hiện trong tình trạng nguy kịch, sau khi được xét nghiệm dương tính với chủng virus cúm gây chết người H5N1.

Ngày 2-6, Cơ quan y tế Hongkong (Trung Quốc) kêu gọi công chúng không nên hoảng loạn sau khi lần đầu tiên trong vòng 18 tháng qua phát hiện trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở một bé trai 2 tuổi.

  Chính quyền Hongkong đã nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức “nghiêm trọng”. (ảnh minh họa)

Giới chức y tế Hongkong cho biết, bé trai này hiện trong tình trạng nguy kịch, sau khi được xét nghiệm dương tính với chủng virus cúm gây chết người H5N1 và chính quyền đã nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức “nghiêm trọng”.

Cơ quan y tế của Hongkong và Trung Quốc cho biết, các cuộc điều tra cho thấy, bé trai sống tại tỉnh Quảng Đông, tiếp giáp với Hongkong đã đến thăm một chợ địa phương và tiếp xúc với một con vịt sống vào giữa tháng trước. Sau đó em bé phát sốt, chảy nước mũi và được gia đình đưa sang chữa trị tại một bệnh viện tư nhân ở Hongkong hôm 26-5 vừa qua.

Người phát ngôn Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hongkong nói rằng, cha mẹ của em bé hoàn toàn không có triệu chứng nhiễm bệnh, do vậy ít có nguy cơ xảy ra lây lan từ người sang người. Bé trai này đang được chăm sóc tích cực trong khi cha mẹ em đang được cách ly trong cùng bệnh viện.

Đây là trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở Hongkong kể từ tháng 11-2010, liên quan đến một phụ nữ 59 tuổi.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus cúm gia cầm H5N1 đã giết chết hơn 350 người trên thế giới kể từ năm 2003, với ca tử vong mới nhất được thông báo hôm 28-5, liên quan đến một bé gái 10 tuổi người Campuchia.

Những lo ngại về cúm gia cầm đã tăng lên trong khu vực, với việc Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia thông báo có các trường hợp tử vong vì cúm gia cầm trong năm nay.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên