Họp Ban tổ chức Cuộc thi “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với pháp luật phòng, chống tham nhũng”.

Cập nhật: 26-09-2016 | 19:58:46

(BDO) Chiều ngày 26-9, Ban tổ chức Cuộc thi “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với pháp luật phòng, chống tham nhũng trên Internet”  đã có buổi họp. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã tham dự và chủ trì cuộc họp.

Cuộc thi được diễn ra từ ngày 01-6 đến ngày 31-8-2016. Đây là cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về Luật phòng, chống tham nhũng, Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng, Bộ luật Hình sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành theo hình thức thi trực tuyến. Đối tượng dự thi gồm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; cấp huyện, xã, các trường học…

Cuộc thi được tổ chức nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức, quyết tâm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Qua 3 tháng phát động, đã thu hút trên 66.000 lượt người truy cập, trong đó có 26.394 tài khoản đăng ký tham gia dự thi(đạt 85% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh), 611 tài khoản đạt số điểm tối đa là 100 điểm. Căn cứ thể lệ và tổng số tài khoản tham gia dự thi, Ban tổ chức đã xét chọn 137 cá nhân đạt giải. Đồng thời, có 20 đơn vị đạt giải tập thể được tính ở 2 khối cấp huyện và cấp tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao cuộc thi đã góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức pháp luật của mỗi cán bộ, công chức. Dù vậy, vẫn còn một vài hạn chế trong công tác tổ chức cần khắc phục, nội dung rõ ràng để bảo đảm tính minh bạch cho các cuộc thi sau này.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên