Họp báo giới thiệu về Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014

Cập nhật: 14-11-2014 | 15:25:30

(BDO) Sáng 14-11, Bình Dương đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014 tại tỉnh Bình Dương. Buổi họp báo đã thu hút hơn 20 cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh, thành trong khu vực (ảnh).

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và thông tin kinh tế, thuộc Sở Công thương tỉnh cho biết, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 8-12-2014 tại khu vực phía trước và sau Trung tâm hội nghị Lucky Square thuộc Trung tâm thành phố mới Bình Dương (P.Hòa Phú, TP.TDM, Bình Dương). Hàng đêm đều diễn ra chương trình ca nhạc phục vụ miễn phí cho người dân.

Hội chợ có quy mô 550 gian hàng của 200 doanh nghiệp các tỉnh, thành trong khu vực tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Các nhóm ngành hàng tham gia đa dạng, phong phú gồm: Thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến và các mặt hàng thiết yếu, nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử… Trong đó điểm nhấn là các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của các tỉnh, thành.

Trong ngày 4-12, sẽ diễn ra Hội thảo “Liên kết để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại có hiệu quả”. Thông qua hội thảo chuyên ngành này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Ngày 3-12, chương trình hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại (XTTM) khu vực phía Nam năm 2014 được Cục XTTM tổ chức sẽ diễn ra nhằm triển khai công tác XTTM cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Trả lời các câu hỏi của nhà báo, ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, hội chợ lần này tổ chức vào dịp cuối năm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong vùng giới thiệu các sản phẩm, phát huy những ưu thế trong vùng. Thông qua hội chợ, doanh nghiệp trong vùng sẽ tìm kiếm đối tác và thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định, tạo cơ hội cho doanh nghiệp các tỉnh, thành mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế, tạo lập liên kết, hỗ trợ để cùng phát triển.

Ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp tham gia; đồng thời kết hợp với các cấp chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng tham quan hội chợ. Trong những ngày diễn ra hội chợ, Ban tổ chức còn tổ chức các tuyến xe đưa đón công nhân lao động đến với hội chợ và những tuyến xe buýt đưa người dân vào trung tâm thành phố mới tham quan hội chợ sẽ tăng lên.

H.VĂN - T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên