Họp mặt chức sắc tôn giáo, dân tộc và kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Cập nhật: 20-01-2020 | 19:05:43

(BDO) Chiều 20-1, tại Trung tâm Hội nghị  và Triển lãm tỉnh đã diễn ra buổi họp mặt chức sắc tôn giáo, dân tộc và kiều bào nhân dịp chào mừng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện chức sắc các tôn giáo, đại diện đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, kiều bào là người Bình Dương định cư tại nhiều nước trên thế giới.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội và một số mục tiêu, nhiệm vụ phát triển năm 2020. Trong những năm qua, hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều đổi mới và đạt kết quả thiết thực, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận xã hội. Trong đó, phải kể đến các hoạt động thiết thực của Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết đồng bào các dân tộc, tôn giáo ở địa phương và người Bình Dương ở nước ngoài. Từ đó, tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc, tôn giáo ở địa phương và người Bình Dương ở nước ngoài thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đề nghị bà con đồng bào các dân tộc, tôn giáo, kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài cũng như thân nhân kiều bào trong nước hãy tiếp tục phát huy truyền thống, thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc, ra sức lao động, học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc phát động, cùng nhau chung sức, chung lòng xây dựng một quê hương Bình Dương phát triển bền vững, dân chủ, công bằng và văn minh. Đảng bộ, chính quyền Bình Dương sẽ tiếp tục quan tâm giải quyết các nhu cầu chính đáng của các tôn giáo, đồng bào các dân tộc và khuyến khích phát huy vai trò  của các tôn giáo, đồng bào cấc dân tộc trong việc  tham gia cùng Nhà nước thực hiện xã hội hóa các lĩnh vực kinh tế - xã hội... Đồng thời, sẵn sàng chia sẻ khó khăn và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để kiều bào về thăm quê cha, đất tổ và đầu tư kinh doanh, phát triển tại quê hương Bình Dương.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên