Họp mặt giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Cập nhật: 24-01-2020 | 23:10:37

(BDO) Tối 24-1 (tức 30 tết), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Họp mặt giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và tuyên dương gương người tốt, việc tốt.

Tham dự có các ông: Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp, công dân tiêu biểu.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và tuyên dương các cá nhân tiêu biểu gương người tốt, việc tốt trong năm 2019

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong năm 2019, với quyết tâm cao độ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đảm bảo kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển ổn định với nhiều chuyển biến tích cực; tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 29/31 chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm 2019. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định và vượt kế hoạch đề ra; tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 9,5% so với năm 2018.

Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Thu hút đầu tư nước ngoài vượt kế hoạch đề ra và đạt trên 3 tỷ đô la Mỹ. Toàn tỉnh có trên 42.000 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký gần 360.000 tỷ đồng và 3.753 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 34,23 tỷ đô la Mỹ. Kim ngạch xuất khẩu tăng 15,6% đạt gần 28 tỷ đô la Mỹ với thặng dư thương mại đạt gần 7 tỷ đô la Mỹ. Thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra, đạt gần 60.000 tỷ đồng; trong đó thu nội địa đạt trên 41.000 tỷ đồng. An sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo, đời sống người dân được ổn định và nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 146,9 triệu đồng/người/năm, tăng 16 triệu đồng so với năm 2018.

Công tác quy hoạch, đầu tư phát triển đô thị tiếp tục được chú trọng và có bước chuyển biến tích cực. Đề án thành phố thông minh được triển khai tích cực. Đặc biệt, trong năm 2019, tỉnh rất vinh dự khi tiếp tục được vinh danh là 1 trong 21 thành phố, khu vực có Chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới. Bên cạnh đó, tỉnh đã tiếp tục đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019, tạo được tiếng vang lớn, góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Bình Dương trên thế giới. Sự kiện này còn là một động lực quan trọng cho Bình Dương phấn đấu nhiều hơn nữa trên bước đường mở rộng quan hệ đối ngoại, hội nhập và phát triển bền vững.

Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, tỉnh luôn chú trọng phát triển văn hóa - xã hội, giải quyết hiệu quả các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người nghèo và công nhân lao động; chú trọng giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ theo đúng tiến độ đề ra.

Bước sang năm 2020, một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đây là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ trọng đại của đất nước và của tỉnh, đặc biệt đây cũng là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy toàn Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phải nỗ lực, quyết tâm tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức để hoàn thành kế hoạch năm 2020 và các chỉ tiêu phát triển cho giai đoạn 2016-2020.

Với ý nghĩa quan trọng như trên, trong năm 2020 toàn tỉnh sẽ tập trung ổn định kinh tế vĩ mô; nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế; nỗ lực khơi thông nguồn lực nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh; phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục cải cách hành chính và sắp xếp, tinh gọn bộ máy, biên chế; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành và thực thi pháp luật; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; củng cố quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế, góp phần tiếp tục nâng cao uy tín và vị thế của tỉnh Bình Dương trên trường quốc tế.

Ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, để thực hiện thành công các nhiệm vụ quan trọng nêu trên, Đảng bộ, chính quyền mong muốn và rất tin tưởng đồng bào, đồng chí, cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh cùng cả hệ thống chính trị tiếp tục phát huy thành quả đạt được; luôn đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức; nỗ lực phấn đấu, ra sức thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.

Tại chương trình họp mặt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 15 cá nhân tiêu biểu gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của tỉnh trong năm 2019.

C.Sơn-Q.chiến-X.Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên