Họp mặt kiều bào: Ấm áp tình quê hương

Cập nhật: 10-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Tối 9-2, tại Hội trường A, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt gặp gỡ trên 150 kiều bào thuộc nhiều nước trên thế giới về thăm quê hương nhân dịp Tết Canh Dần 2010. Buổi họp mặt đã diễn ra thật trang trọng, ấm áp tình quê hương.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên kiều bào

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp đã thông tin cho kiều bào nhưng chỉ số phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp nhấn mạnh đến chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) trong 5 năm gần đây của tỉnh Bình Dương. “Chỉ số CPI luôn đạt thứ hạng cao là một minh chứng rất rõ nét về môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng của Bình Dương”-ông Nguyễn Văn Hiệp nói.

 

Ông Nguyễn Văn Hiệp cho biết, tính đến nay, Bình Dương đã thu hút được 8.348 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn trên 54.500 tỷ đồng và 1.850 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn gần 13 tỷ USD. Toàn tỉnh cũng có 1.231 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu vào 86 quốc gia và vùng lãnh thổ và nguồn thu từ xuất khẩu cũng rất khả quan…Những thành tựu mà tỉnh Bình Dương đạt được trong thời gian qua là nhờ những nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh. Trong đó có cả công sức của bà con kiều bào.

 

Để phát huy hiệu quả về tiềm năng trí tuệ, nguồn vốn, trình độ và khoa học công nghệ của bà con kiều bào, ông Nguyễn Văn Hiệp đã kêu gọi bà con kiều bào duy trì mối giao lưu, liên hệ trong nước, trong tỉnh. Đặc biệt lưu ý với bà con kiều bào nhắc nhỡ, giáo dục các thế hệ con cháu sinh ra ở nước ngoài hướng về cội nguồn, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

 

Tại buổi họp mặt, nhiều bà con kiều bào tỏ ra rất lạc quan và tin tưởng vào một tương lai tương sáng của tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Bà Ong Thị Lan, Việt kiều Canada, xúc động, nói: “Mỗi lần về thăm quê hương Bình Dương là mỗi lần tôi thấy quê hương mình thay đổi. Theo tôi cảm nhận, dương như quê hương mình đang thay đổi từng ngày”. Bà Trịnh Châu Pha, Việt kiều Mỹ, cảm nhận, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn tự hào về Việt Nam, nhất là những chính sách đổi mới của Việt Nam trong thời gian qua đã tạo niềm tin cho bà con kiều bào tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt và hiệu quả của Đảng. “Với niềm tự hào ấy, chúng tôi những người con xa quê xin nguyện sát cánh cùng với toàn thể đồng bào Việt Nam, góp công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng quê hương Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng giàu đẹp”-bà Trinh Châu Pha nói.  

 

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên