Họp mặt kỷ niệm 1.971 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế phụ nữ

Cập nhật: 09-03-2011 | 00:00:00

Sáng 8-3, Hội LHPN tỉnh long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 1.971 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 101 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), tọa đàm về vai trò phụ nữ (PN) trong xây dựng chính quyền các cấp. Tại buổi họp mặt, các thế hệ PN đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh của PN lao động trên toàn thế giới, các phong trào của PN Việt Nam nói chung và PN Bình Dương nói riêng; vai trò của PN trong việc tham gia xây dựng chính quyền. Theo đó, tỷ lệ nữ trong tỉnh tham gia cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2010-2015 tăng hơn nhiệm kỳ trước, trong đó cấp xã đạt 23,86% (tăng 3,14%), cấp huyện đạt 18,64% (tăng 1,04%), cấp tỉnh 10,9% (tăng 2,02%); tỷ lệ nữ tham gia ban lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội đạt 47,63%; tỷ lệ phát triển đảng viên nữ trong toàn tỉnh trên 1,62% so với nghị quyết của Tỉnh ủy, trong đó các cấp hội đã giới thiệu cho Đảng xem xét bồi dưỡng và kết nạp được 1.370 PN vào Đảng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang, ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà PN tỉnh nhà đã đạt được trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và lưu ý các ngành, các cấp cần quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương công tác PN, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về giới và ý thức trách nhiệm thực hiện quyền bình đẳng giới cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; đấu tranh với những tư tưởng coi thường PN, các hành vi phân biệt đối xử, xâm hại, xúc phạm nhân phẩm PN, bạo hành trong gia đình...

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên