Họp mặt kỷ niệm 59 năm Ngày thảm họa da cam Việt Nam (10.8.1961-10.8.2020)

Cập nhật: 10-08-2020 | 14:33:17

(BDO) ​Sáng 10-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC/dioxin) tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 59 năm Ngày thảm họa da cam Việt Nam (10.8.1961-10.8.2020) và Ngày vì nạn nhân năm 2020. Đến dự có ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và nạn nhân CĐDC trên địa bàn tỉnh.


Ông Trương Bình Long (bên trái, hàng đầu), Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh trao bảng tượng trưng số tiền Quỹ từ thiện Hằng Hữu tặng Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin các huyện, thị, thành phố trong tỉnh

​Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh được thành lập vào ngày 28-12-2006. Đến nay, có 6/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã thành lập hội, với 856 hội viên. Trong những năm qua, các hoạt động, chương trình của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh và thu hút sự chia sẻ ủng hộ về nguồn lực của nhiều nhà hảo tâm. Nhờ có sự hỗ trợ này, hội đã thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm lo đời sống, chia sẻ khó khăn với nạn nhân CĐDC/dioxin. 

Với phương châm “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm” vì nạn nhân da cam, trong năm qua, các nạn nhân trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước trao tặng nhiều phần quà, tiền mặt, phiếu khám chữa bệnh... với tổng trị giá hơn 3 tỷ 520 triệu đồng.

​Nhân dịp này, Quỹ từ thiện Hằng Hữu thuộc Công ty Cổ phần Đại Nam đã ủng hộ 350 triệu đồng cho Hội Nan nhân CĐDC/dioxin tỉnh và các huyện, thị, thành phố có thêm nguồn lực chăm lo cho các nạn nhân CĐDC/dioxin trong thời gian tới. Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh cũng đã tặng quà cho 20 nạn nhân (gồm một phần quà và 500.000 đồng tiền mặt/nạn nhân) CDDC/dioxin.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên