Họp mặt kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

* Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 1930-1975”

Sáng qua (26-3), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2010). Tại buổi họp mặt, các cán bộ Đoàn qua các thời kỳ cùng đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã có dịp ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ ĐVTN qua các thời kỳ, đặc biệt là những tấm gương tiêu biểu trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Phát huy truyền thống đó, ĐVTN Bình Dương hôm nay đã phấn đấu đạt nhiều thành quả trên các mặt trận tư tưởng chính trị, thi đua học tập, lao động sáng tạo, lập thân lập nghiệp, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Cụ thể, các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”... đã tạo ra hiệu ứng xã hội sâu rộng, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, lý tưởng cho ĐVTN.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 1930-1975”; trao giải thưởng Quỹ Tài năng trẻ cho 8 ĐVTN có thành tích xuất sắc trong học tập, hoạt động phong trào Đoàn - Hội.

- Trước đó, vào tối 25-3, Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ thanh niên đi trước, tuổi trẻ Đoàn khối cũng đã có nhiều hoạt động nổi bật. Chỉ tính trong năm 2009, chương trình “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, vì quê hương Bình Dương giàu đẹp và văn minh” đã thu hút 100% ĐVTN tích cực phát huy vai trò tiên phong trong học tập, lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao gắn với thực hiện phong trào “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đóng góp xây dựng 6 căn nhà đại đoàn kết với trị giá 120 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo trị giá gần 190 triệu đồng... Dịp này, Đoàn khối cũng đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ cán bộ Đoàn khối qua các thời kỳ.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên