Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam

Cập nhật: 17-11-2010 | 00:00:00

* Trao giải cuộc thi tìm hiểu truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam

Sáng 16-11, tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất (MTDTTN) Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2010).

 

Toàn cảnh lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập MTDTTN Việt Nam

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành, các nhà doanh nghiệp, MTTQVN và toàn thể đồng chí, đồng bào đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hết mình, đồng tâm hiệp lực đóng góp vào thắng lợi chung của tỉnh trong những năm qua. Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho 6 cá nhân; Trung ương MTTQVN trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 85 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc trong thời gian qua.

Trước đó, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh và lực lượng dân chính Đảng huyện Thuận An, TX.TDM đã đến viếng nghĩa trang tỉnh, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước.

* Cũng trong sáng qua (16-11), UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức lễ trao giải cho các cá nhân, tập thể đoạt giải cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam giai đoạn 1930-2010”. Theo Ban tổ chức (BTC), cuộc thi đã nhận được 15.330 bài dự thi. Kết quả, BTC đã trao 3 giải tập thể và 36 giải cá nhân (trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 27 giải khuyến khích). Giải nhất tập thể thuộc về UBMTTQVN huyện Dĩ An; cá nhân đoạt giải nhất là ông Đinh Duy Bằng, đoàn viên công đoàn Chi cục Thi hành án huyện Phú Giáo. Ngoài ra, UBMTTQVN tỉnh còn tặng bằng khen cho 4 tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong vận động hưởng ứng cuộc thi, gồm Liên đoàn Lao động, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh.

H.THUẬN - Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên