Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Cập nhật: 05-03-2021 | 16:21:15

(BDO) Sáng 5-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nói chuyện chuyên đề “Ý nghĩa của công tác bầu cử. Vai trò của Hội LHPN trong công tác bầu cử”. Đến dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Ông Võ Văn Minh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong những năm qua, với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN các cấp cùng chị em phụ nữ trong tỉnh đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh nhà. Tiêu biểu là trong cao điểm phòng, chống dịch Covid - 19 vừa qua, với sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã góp phần để tỉnh hoàn thành mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch thành công vừa đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã phát động thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; tổ chức nói chuyện chuyên đề “Ý nghĩa của công tác bầu cử. Vai trò của Hội LHPN trong công tác bầu cử”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh đề nghị Hội LHPN tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo cho các vị nguyên là cán bộ hội, đặc biệt là cán bộ hội chuyên trách; tiếp tục tạo nhiều chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa cán bộ hội các thời kỳ nhằm phát huy kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước trong đóng góp các nội dung, chương trình công tác để hoạt động hội ngày càng hiệu quả và thiết thực. Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần tích cực chỉ đạo và chuẩn bị tốt các nội dung, hoạt động tuyên truyền, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và tham gia công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. 

Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh cần phát huy vai trò, chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ trong tham gia công tác bầu cử; thực hiện hiệu quả trách nhiệm của tổ chức hội trong tham gia các tổ chức bầu cử địa phương và các hội nghị hiệp thương một cách tích cực; chủ động tham mưu, giới thiệu, đề xuất phụ nữ đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đặc biệt, cần tập trung nguồn lực để bồi dưỡng, hỗ trợ nữ ứng cử viên trong quá trình vận động bầu cử, góp phần nâng cao cơ hội trúng cử…

Tin, ảnh: Ngọc Như 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên