Họp mặt lớp bác sĩ đầu tiên sau ngày miền Nam giải phóng

Cập nhật: 06-12-2019 | 11:32:59

(BDO) Sáng 6-12, lớp bác sĩ khóa I, Đại học Y Dược TP.HCM, khóa đầu tiên sau ngày miền Nam giải phóng đã tổ chức họp mặt lần thứ 2 tại TP.Thủ Dầu Một. 


Niềm vui của các bác sĩ trong ngày họp mặt

Tại buổi họp mặt, các bác sĩ tay bắt, mặt mừng, cùng ôn lại kỷ niệm ngày xưa. Lớp bác sĩ khóa I ban đầu có 125 sinh viên, tuy nhiên do điều kiện khó khăn chung của đất nước sau khi giải phóng, nhiều bác sĩ đã phải nghỉ học, chỉ còn 85 bác sĩ tốt nghiệp. Sinh viên của lớp học chính là các bác sĩ tại C5 Ban Dân y miền Nam. Ngày 30-4-1975, lớp học được giao nhiệm vụ tiếp quản Khu Sài Gòn - Gia Định. 

Lớp bác sĩ khóa I đã được Đảng, Nhà nước phân công nhiều chức vụ quan trọng. Dù trong hoàn cảnh nào, các bác sĩ cũng luôn giữ được y đức của người thầy thuốc: “Thầy thuốc như mẹ hiền”, “Lương y như từ mẫu”... 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên