Họp mặt truyền thống ngành Công thương

Cập nhật: 04-01-2020 | 14:12:48

(BDO) Ngày 4-1, Sở Công thương tổ chức gặp mặt các cựu công chức ngành Công thương qua các thời kỳ lần thứ 26. Tham dự buổi họp mặt có nguyên lãnh đạo tỉnh và các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức ngành Công thương qua các thời kỳ. 


Hoạt động văn nghệ sôi nổi tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở Công thương đã  báo cáo về tình hình hoạt động của ngành và những đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Hiện nay, tỷ trọng phát triển ngành Công thương đã đạt 85% tỷ trọng phát triển kinh tế. Chỉ riêng năm 2019, tổng quy mô xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt trên mức 500 tỷ USD, tốc độ tăng gấp 4 lần so với bình quân thế giới. Đây là kết quả không thể phủ nhận của ngành trong hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy, ký kết các hiệp định quốc tế, củng cố và phát triển thị trường trong nước, tái định vị các chuỗi giá trị toàn cầu… Năm 2019, ngành Công thương của tỉnh tiếp tục có những nổ lực, sáng tạo, bứt phá và đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Cụ thể, chỉ số phát triển công nghiệp (IIP) tăng 9,86%, đây là mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2016 đến nay của Bình Dương. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 19,2% so với năm 2018, tăng 101% so với kế hoạch năm 2019.  Kim ngạch xuất khẩu tăng 15,6%, vượt kế hoạch năm 2019. Thặng dư thương mại xuất nhập khẩu ước đạt 6,9 tỷ USD. Sản lượng điện thương phẩm ước đạt 13,6 tỷ KWh, tăng 9,1% so với năm 2018, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt hơn 99%.

Tại buổi gặp mặt, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ hưu trí đã có những đóng góp để ngành Công thương phát triển hơn trên cơ sở đổi mới cơ chế, chính sách, tạo bước đột phá, thí điểm nhiều mô hình hiệu quả, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, tiết giảm chi phí thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất kinh doanh, tạo động lực tăng trưởng chung cho nền kinh tế,... 

Tiểu My 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên