Hợp tác để phát triển

Cập nhật: 26-11-2019 | 08:16:38

Sau 2 ngày khai diễn, tối qua (25-11), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2019 đã long trọng bế mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Tại Horasis - Bình Dương 2019 đã diễn ra hàng chục phiên thảo luận được các chuyên gia quốc tế, trong nước bàn thảo về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ, những cơ hội, thách thức và tầm nhìn cho các quốc gia, địa phương, tổ chức trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - xu thế phát triển đô thị thông minh.

Nội dung thảo luận của diễn đàn là những vấn đề mà các chuyên gia kinh tế, doanh nhân, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, muốn giao lưu để tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác. Đây cũng là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh địa phương, tiếp thị tại chỗ tới đại diện các tập đoàn hàng đầu thế giới trong công tác thu hút đầu tư.

Trước khi Horasis 2019 diễn ra, những tin vui liên tiếp đến với Bình Dương như việc Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới chấp thuận về việc Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) trở thành thành viên chính thức; Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới đã công bố Vùng thông minh Bình Dương một lần nữa được bình chọn vào danh sách 21 địa phương, khu vực được vinh danh là các đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới cho năm 2020 (Smart 21). Và, chiều tối 23-11 mới đây, tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã tổ chức lễ công bố WTC BDNC.

Có thể nói, Horasis - Bình Dương 2019 có vai trò quan trọng, là cơ hội tốt để Bình Dương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Sự kiện này còn là dịp để các nhà đầu tư, chính khách, các nhà nghiên cứu... cùng thảo luận các vấn đề phát triển của khu vực và thế giới, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác, làm ăn. Và đối với Bình Dương - địa phương đăng cai tổ chức - sẽ có cơ hội tiếp thị tại chỗ tới đại diện các tập đoàn kinh tế hàng đầu khu vực, châu Á và thế giới, qua đó quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư thế hệ mới và cơ hội mới để nâng cao vị thế, phát triển thành phố thông minh trong tương lai.

Hơn thế nữa, Horasis 2019 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế đa quốc gia trên toàn thế giới, cùng hợp tác để tạo ra một nền tảng kết nối và giúp các địa phương, các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới cùng quảng bá và tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm đối tác phát triển trên phạm vi toàn cầu, đồng thời đưa ra những nhận định cũng như giải pháp giải quyết những thách thức và xây dựng chiến lược phát triển mang tầm quốc tế.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Horasis

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên