Hợp tác giữa Deajeon và Bình Dương ngày càng toàn diện 

Cập nhật: 18-06-2018 | 17:44:08

(BDO) Chiều 18-6, đoàn đại biểu Hội đồng TP.Deajeon, Hàn Quốc do ông Kim Kyoung Hun, Chủ tịch Hội đồng thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm và chào xã giao HĐND tỉnh. Tiếp đoàn có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

  Đoàn đại biểu TP.Deajeon và HĐND tỉnh chụp ảnh lưu niệm

 

Thay mặt HĐND tỉnh, ông Phạm Văn Cành đã giới thiệu với đoàn khái quát về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Hiện nay có 63 nước và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương, trong đó Hàn Quốc có 699 dự án đầu tư với tổng số vốn trên 2,8 tỷ đô la Mỹ. Nhìn chung các nhà đầu tư Hàn Quốc làm ăn có hiệu quả và thực hiện nghĩa vụ thuế rất tốt. Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư các nước trong đó có Hàn Quốc. Bình Dương và Deajeon thường xuyên trao đổi đoàn, doanh nghiệp 2 bên có các hoạt động đàm phán, trao đổi, tiếp thị, hợp tác; đồng thời hợp tác trên lĩnh vực giáo dục giữa 2 địa phương phát triển mạnh. Ông Phạm Văn Cành mong rằng các vị trong đoàn tiếp tục thắt chặt mối quan hệ giữa hai địa phương, tạo điều kiện cho mối quan hệ này sâu hơn, thuận lợi hơn về sau. Thay mặt đoàn, ông Kim Kyoung Hun đã cảm ơn sự đón tiếp của HĐND tỉnh Bình Dương và cho biết Bình Dương là một trong những địa điểm TP.Deajeon quan tâm trong việc triển khai các dự án đầu tư. Ông Kim Kyoung Hun cho biết, sẽ cố gắng tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp của Deajeon sang đầu tư tại Bình Dương, góp phần vào sự phát triển kinh tế của 2 địa phương, của Việt Nam và Hàn Quốc, chúc cho mối quan hệ, hợp tác giữa hai địa phương tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực khoa học kỹ thuật, là một thế mạnh của TP.Deajeon.

 

 Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn đại biểu TP.Deajeon

 

Tiếp đó đoàn đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Tại buổi tiếp, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Deajeon và Bình Dương đã có quá trình hợp tác lâu dài (từ năm 2005) và ngày càng hợp tác toàn diện. Bình Dương luôn tạo điều kiện tốt cho các hoạt động thu hút đầu tư vì vậy trong thời gian dài, thu hút đầu tư của Bình Dương luôn tăng mạnh. Đến tháng 5-2018, Bình Dương thu hút trên 3.000 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn trên 30 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 2 cả nước. Bình Dương trân trọng sự đóng góp của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển của tỉnh. Bình Dương mong muốn Deajeon tiếp tục hợp tác, hỗ trợ tỉnh về một số hoạt động trong thời gian tới, mối quan hệ giữa hai địa phương ngày càng tốt đẹp hơn nữa.

Ông Kim Kyoung Hun cho biết, Bình Dương là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, là điều kiện tốt cho Deajeon và Bình Dương phát triển quan hệ hợp tác về sau. Ngoài mối quan hệ hợp tác về kinh tế, công nghệ, thời gian tới Bình Dương và Deajeon sẽ còn phát triển trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục…

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên