Hợp tác với nhà đầu tư nước ngoài về dự án đường ống dẫn Khí Lô B - Ô Môn

Cập nhật: 11-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 11-3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas), Chevron (Hoa Kỳ), MOECO (Nhật Bản) và PTTEP (Thái Lan) đã ký hợp tác kinh doanh dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn.

Đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn là một dự án quan trọng của Petrovietnam có tổng mức đầu tư khoảng 1 tỷ USD, trong đó PVGas tham gia 51% và các đối tác nước ngoài tham gia 49%. Mục tiêu của dự án khi hoàn thành sẽ vận chuyển khí tự nhiên được khai thác từ các Lô B & 48/95 và 52/97 thuộc vùng biển Tây Nam Việt Nam với công suất 18,3 triệu mét khối khí/ngày (tương đương với 6,4 tỉ mét khối khí/năm) để cung cấp cho các nhà máy điện tại Trung tâm Ðiện lực Ô Môn, Trà Nóc của Cần Thơ (tổng công suất 3.000 MW), cung cấp bổ sung một phần cho Khu công nghiệp Khí Ðiện Ðạm tại tỉnh Cà Mau cũng như các hộ tiêu thụ khác ở Tây Nam Bộ.

Đây là một trong những tuyến đường ống dẫn khí quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng chiều dài gần 400km, trong đó phần trên biển khoảng 246km, phần trên bờ khoảng 152km, đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau. Việc ký kết này sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước cũng như thúc đẩy sự phát triển công nghiệp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

TRUNG ĐỒNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên