Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất (huyện Tân Uyên) vừa thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ và Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2011-2016. Hội thu hút 180 lao động nữ, chiếm 60% tổng số lao động nữ của hợp tác xã tham gia.

  Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất nhiệm kỳ 2011-2016.Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho biết, đây là đơn vị sản xuất kinh doanh tư nhân đầu tiên của tỉnh thành lập được Hội liên hiệp phụ nữ. Hy vọng đây sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp khác hưởng ứng việc thành lập hội trong doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho công nhân lao động nữ được sinh hoạt, học tập nâng cao trình độ, nhất là trang bị kiến thức về giới để nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất chuyên sản xuất các mặt hàng mây tre lá xuất khẩu với 400 lao động, trong đó trên 80% là lao động nữ. Thời gian qua, hợp tác xã đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như xây dựng nhà trọ miễn phí, hỗ trợ con em công nhân học tập…

 Tiểu Liên

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên