Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long: Đón nhận chứng chỉ GlobalGAP sản phẩm dưa lưới

Cập nhật: 18-01-2021 | 07:58:03

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, xã An Bình, huyện Phú Giáo vừa tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ GlobalGAP sản phẩm dưa lưới công nghệ cao cho thị trường Đông Nam Á và Trung Đông.

HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long được thành lập vào năm 2016, ban đầu có 7 thành viên, với diện tích trồng trọt khoảng 1,7 ha. Đến nay, HTX hiện có 45 thành viên, với diện tích trồng dưa lưới gần 13ha. Với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất theo hình thức nhà kín, công nghệ cao đã giúp cho chi phí sản xuất của người nông dân giảm khoảng 20%, giảm tối đa sự ảnh hưởng của dịch bệnh, giảm 70% lượng thuốc bảo vệ thực vật, giúp bảo đảm sức khỏe cho người lao động, bảo vệ môi trường và cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Tất cả sản phẩm của Kim Long từ trồng đến phân phối đều được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình VietGAP và GlobalGAP. Riêng trong năm 2020, toàn HTX cung cấp ra thị trường khoảng hơn 1.030 tấn sản phẩm, cho doanh thu khoảng 40 tỷ đồng.

Cũng tại buổi đón nhận chứng chỉ GlobalGAP, HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long đã trao danh hiệu hoa hậu dưa năm 2020 cho hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Hải, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên