Họp trực tuyến thông qua Quy chế Văn hóa công vụ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 05-03-2021 | 15:16:05

(BDO) Sáng 5-3, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị trực tuyến mở rộng thông qua dự thảo Quy chế Văn hóa công vụ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; tình hình thực hiện Nghị định (NĐ) số 107/2020/NĐ-CP, NĐ số 108/2020/NĐ-CP và NĐ số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và đơn vị sự nghiệp công lập. 


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu kết luận hội nghị

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. 

Dự thảo Quy chế Văn hóa công vụ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh bao gồm 5 chương, 23 điều. Quy chế này quy định mục đích, nguyên tắc thực hiện văn hóa công vụ; tinh thần, thái độ làm việc; chuẩn mực về đạo đức, lối sống, giao tiếp ứng xử; trang phục, lễ phục của cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quy định việc bài trí công sở, xây dựng môi trường làm việc văn minh tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao ông lưu ý: Về Quy chế Văn hóa công vụ, cần tham khảo, bàn bạc thêm để bổ sung, sửa đổi các nội dung cho phù hợp, mang tính thực tế địa phương. Đối tượng tác động và điều chỉnh của quy chế nên khát quát lại và cần xem xét thêm đối tượng người dân để có quy định phù hợp khi họ đến cơ quan công vụ liên hệ công tác. Đây là văn hóa ứng xử, văn hóa công vụ tại công sở, do đó cần chú ý để có những quy định phù hợp về hành vi, thái độ ứng xử, phong cách... của cán bộ, công chức viên chức người lao động…

Về việc thực hiện các NĐ số 107/2020/NĐ-CP, NĐ số 108/2020/NĐ-CP và NĐ số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở, ban, ngành liên quan và các địa phương cần điều tra, khảo sát lại về công tác cán bộ. Trên cơ sở đó, tham mưu tỉnh xây dựng đề án trình Chính phủ xin thêm biên chế. Đối với các sở, ngành, cần khẩn trương rà soát lại cơ sở tổ chức của sở, ngành mình không bảo đảm tiêu chí thành lập theo NĐ số 107/2020/NĐ-CP để có tờ trình và đề án sắp xếp cụ thể trình UBND tỉnh xem xét quyết định trước ngày 31-3-2021. UBND cấp huyện rà soát đơn vị sự nghiệp trực thuộc không đáp ứng điều kiện về số lượng người làm việc tối thiểu theo quy định của Nghị định 120/2020/NĐ-CP để có tờ trình và đề án sắp xếp cụ thể trình UBND tỉnh xem xét quyết định trước ngày 31-3-2021.

Ông cũng đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem lại toàn bộ các chủ trương, đề án để ra một khung bộ máy tương ứng với quy định pháp luật, mang tính chất tương thích từ luật, chế định cho đến chủ trương. Những vấn đề mang tính chất chính sách, chủ trương phải bảo đảm tính nhất quán, còn sự linh hoạt trong từng hoạt động cụ thể nên ít lại... 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên