Hợp xu thế, nhiều tiện ích

Cập nhật: 06-03-2020 | 08:37:49

Không phải đợi đến thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất, kinh doanh (SXKD) ở hầu hết các ngành hàng mới đề cập, khuyến khích phát triển giao dịch trực tuyến (GDTT) nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh mà đó là xu thế cần phải tiếp cận, phổ biến với nhiều tiện ích. Đặc biệt, trong thời buổi công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão, GDTT lại càng có điều kiện để tăng tốc, mở rộng trên mọi hoạt động của thị trường.

Hình thức GDTT chưa phổ biến rộng trong đại đa số người dân, nhưng đối với các doanh nghiệp, người tiêu dùng trẻ, người tiêu dùng ở thành thị đã tiếp cận hình thức giao dịch này từ nhiều năm trước, bởi họ, cũng như địa bàn sinh sống có điều kiện đủ để tham gia. Thị phần của hình thức GDTT cũng ngày càng được mở rộng với sự tập trung khai thác của các đơn vị SXKD dịch vụ ở nhiều ngành hàng. Khuyến khích cho hình thức này phát triển, các đơn vị kinh doanh dịch vụ cũng đưa ra nhiều gói khuyến mại hướng đến lợi ích của khách hàng.

Khỏi phải phân tích, minh chứng nhiều thì người tiêu dùng, người SXKD cũng đều đã thấy rõ những tiện ích mà GDTT mang lại. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng rành công nghệ đã có thể thao tác phục vụ mọi hoạt động mua sắm, thanh toán các dịch vụ thiết yếu mà chẳng phải mất nhiều thời gian, cũng không phải đến chỗ đông người, tránh khả năng có thể lây nhiễm bệnh trong thời điểm hiện tại.

Tất nhiên mỗi khi đã là xu thế mới, dù mang lại nhiều tiện ích trong cuộc sống, trong hoạt động SXKD thì cũng cần phải có thời gian để tiếp nhận, để trở thành thói quen với số đông. Hơn thế nữa, hạ tầng công nghệ phục vụ cho hình thức giao dịch mới cũng phải bảo đảm, thuận tiện nhất có thể. Đặc biệt các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng phải hướng đến việc hài hòa lợi ích đôi bên để khai thác, phát triển.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên