Horasis 2019: Khẩn trương chuẩn bị, bảo đảm mọi mặt

Cập nhật: 02-11-2019 | 08:41:07

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2019 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 24 đến 26-11 tại thành phố mới Bình Dương. Theo kế hoạch, diễn đàn có các phiên họp toàn thể, phiên cập nhật, phiên đối thoại chuyên đề. Sẽ có khoảng 400 khách mời quốc tế đến từ 60 quốc gia, cùng nhiều khách mời trong nước tham gia diễn đàn. Để tổ chức thành công Horasis 2019, công tác chuẩn bị đang được các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan của tỉnh khẩn trương thực hiện.


Thành phố mới Bình Dương tiếp tục là nơi tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2019. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Nhiều nội dung quan trọng

Horasis 2019 là sự tiếp nối từ thành công của Horasis 2018, nhưng sẽ có thêm nhiều điểm mới. Sự kiện năm nay do UBND tỉnh và tổ chức Horasis chủ trì, Tổng Công ty Becamex IDC và VSIP là đơn vị tổ chức, bao gồm 4 phiên họp toàn thể, gần 40 phiên đối thoại và nhiều phiên giao lưu khác.

Ghi nhận cho thấy, đến nay Tiểu ban nội dung Horasis 2019 đã triển khai công việc đến thành viên thuộc các sở, ngành, đơn vị tham gia. Qua trao đổi thống nhất giữa Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC, Văn phòng thành phố thông minh, Công ty Liên doanh VSIP, nhân sự các đơn vị được phân công thành các nhóm gồm: Đầu mối kết nối Horasis thực hiện nhiệm vụ là đầu mối liên hệ và làm việc với Horasis để thống nhất các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức trong suốt quá trình triển khai sự kiện. Nhóm đầu mối nắm tất cả chi tiết thông tin về nội dung của Horasis; hỗ trợ liên hệ và trao đổi thông tin với tổ chức Horasis và phối hợp với các tổ khác trong Ban tổ chức; cập nhật thông tin cho Ban tổ chức và các tổ khác trong Ban tổ chức; phân công công việc, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo công tác tổ chức của tổ nội dung với với Ban tổ chức; phân công người trực tiếp phụ trách công tác nội dung các phiên toàn thể và từng phiên đối thoại chuyên đề tại các phòng họp.

Đối với tổ bài phát biểu, dẫn chương trình, kịch bản thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị kịch bản, chương trình chi tiết (1 cho phiên khai mạc và 2 cho tiệc tối), các công việc liên quan đến người dẫn chương trình. Tiểu ban nội dung cũng đã lên kế hoạch và lên danh sách nhân sự tổ phiên dịch, dịch tài liệu, kiểm tra nội dung. Tổ này các thành viên thực hiện nhiệm vụ chịu trách nhiệm chính về công tác phiên dịch, bao gồm chọn phiên dịch cabin và phân công công tác phiên dịch cho các phiên họp; chuẩn bị, kiểm tra nội dung tài liệu như brochure, tài liệu cuộc họp; phối hợp với công ty tổ chức sự kiện và tổ chức Horasis lên thiết kế, giám sát in ấn, brochure, tài liệu, kỷ yếu, website. Tổ cũng chịu trách nhiệm kiểm tra các tài liệu liên quan đến chương trình, bảo đảm không có sai sót về ngôn ngữ; dịch các tài liệu cần thiết (Anh - Việt, Việt - Anh); kiểm tra nội dung của backdrop, banners, standees…; theo dõi và đôn đốc các bên liên quan để bảo đảm tài liệu được in kịp thời hạn, đúng số lượng và chính xác về nội dung…

Làm tốt công tác phối hợp

Theo phân công, Tiểu ban nội dung phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Ban Thư ký Horasis hoàn chỉnh nội dung hội nghị cũng như chuẩn bị các bài phát biểu. Khâu tiếp đón đã được Tiểu ban nội dung, Tiểu ban hậu cần, Tiểu ban lễ tân liên hệ với bộ phận an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để đón tiếp các đoàn tham dự chu đáo.

Triển khai nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho Horasis 2019, đại diện Tiểu ban an ninh, trật tự - lãnh đạo Công an tỉnh cho biết tiểu ban đã lên kế hoạch triển khai, phối hợp với các đơn vị tăng cường kiểm soát an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Horasis 2019. Trong khi đó, theo đại diện Sở Ngoại vụ, đến thời điểm này thư mời đã được gửi đến các vị lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, khách mời tham dự hội nghị.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh vừa qua, ông Lê Phú Hòa, Giám đốc Sở Ngoại vụ, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tổ chức Horasis 2019, đến nay các tiểu ban đang khẩn trương thực hiện. Công tác chuẩn bị có nhiều thuận lợi do tỉnh đã có kinh nghiệm tổ chức Horasis 2018.

Tiến sĩ Nguyễn Việt Long, Giám đốc Văn phòng thành phố thông minh Bình Dương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết Horasis 2019 là một diễn đàn nằm trong chuỗi sự kiện thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương 2019 sẽ diễn ra cùng một lúc nhiều chương trình, hội thảo lớn. Ngoài Horasis 2019, chuỗi sự kiện còn có Đêm hội Horasis diễn ra tối 23-11 với chủ đề “Horasis cho mọi người”. Đêm hội bao gồm chương trình biểu diễn văn nghệ, vui chơi giải trí mở rộng cho mọi người dân, chào mừng đoàn Horasis cũng như công bố khởi động một số công trình trọng điểm về thành phố thông minh của tỉnh.

Sau sự kiện Horasis 1 ngày, từ 27 đến 29- 11, Bình Dương sẽ đăng cai hội thảo Khoa học quốc tế về phát triển đô thị châu Á của Hiệp hội Nghiên cứu đô thị châu Á với sự tham gia của 200 nhà khoa học trên toàn thế giới. Trong khoảng thời gian đó, tại Bình Dương sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện khai trương, khởi công, các chương trình về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển dịch vụ thương mại, hỗ trợ người dân... trong định hướng phát triển thành phố thông minh của tỉnh. 

Như vậy Horasis 2019 sẽ là một sự kiện trọng tâm trong chuỗi rất nhiều sự kiện lớn của tỉnh liên quan đến thành phố thông minh. Năm nay, công tác tổ chức sẽ ứng dụng các công nghệ số mới, hiện đại để tăng tính hiệu quả trong quản lý. Tỉnh cũng đã nhanh chóng triển khai Ban tổ chức quy mô, kế hoạch tổng thể nhất quán với sự góp sức chung tay của nhiều đơn vị, từ chính quyền, doanh nghiệp, viện trường và nhiều tổ chức khác.

Về nội dung chương trình, so với Horasis 2018, năm nay diễn đàn tập trung nhiều hơn đến các vấn đề đang nóng trên toàn cầu như phát triển thành phố thông minh, số hóa, trí tuệ nhân tạo, kinh tế chia sẻ, thương mại toàn cầu trong thời đại mới… và sự ảnh hưởng của những đột phá, thay đổi trên đến nền kinh tế - xã hội, hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới và châu Á, trong đó có Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Diễn đàn năm nay đã xác nhận sẽ có nhiều hơn những diễn giả, khách mời có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới...

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên