HSBC công bố kết quả khảo sát chỉ số tin cậy thương mại toàn cầu

Cập nhật: 19-05-2011 | 00:00:00

* DN vẫn lạc quan về triển vọng giao thương

(BDO) Ngân hàng HSBC vừa công bố kết quả khảo sát chỉ số tin cậy thương mại toàn cầu 6 tháng cuối năm 2011 sau khi nghiên cứu và khảo sát 6.390 doanh nghiệp (DN) quy mô nhỏ và vừa ở 21 thị trường gồm khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Mỹ Latin, Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo kết quả khảo sát, chỉ số tin cậy thương mại của các DN xuất nhập khẩu trong nước đạt 116 điểm (thang điểm 200), giảm 6 điểm so với nửa cuối năm 2010. Đây là lần thứ hai liên tiếp kết quả khảo sát cho thấy mức độ tin cậy thương mại của các nhà kinh doanh Việt Nam giảm nhẹ. DN Việt Nam tỏ ra lo ngại về biến động tỷ giá ngoại hối, lãi suất. Đây được cho là 2 yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến việc kinh doanh và là rào cản thương mại lớn. Tuy nhiên, các DN vẫn lạc quan về triển vọng giao thương. Các DN xuất nhập khẩu trên toàn cầu vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh trong sáu tháng tới mặc dù lo ngại về chi phí tăng cao, lợi nhuận giảm và nhu cầu tiêu dùng không ổn định.

Đây là cuộc khảo sát chỉ số tin cậy thương mại lớn nhất trên toàn cầu được tiến hành từ trước tới nay. Tổng cộng đã có 6.390 DN vừa và nhỏ tham gia khảo sát cho biết quan điểm của họ về khối lượng giao dịch thương mại, các rủi ro từ phía người mua và nhà cung cấp, nhu cầu tài trợ thương mại, khả năng tiếp cận tài trợ thương mại, tác động của ngoại hối và chính sách của nhà nước đến việc kinh doanh của các DN.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên