Huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các cơ sở kinh doanh xăng dầu

Cập nhật: 23-07-2020 | 12:38:21

(BDO) Sáng 23-7, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an tỉnh phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trưởng tổ chức chương trình huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh.

Huấn luyện kỹ năng PCCC cho các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng

Tại lớp tập huấn, các chiến sĩ Phòng PC07 đã hướng dẫn các động tác rải vòi cơ bản, các tư thế cầm lăng; cách sử dụng bình chữa cháy; triển khai đội hình lăng chữa cháy, đội hình tiếp nước cho xe chữa cháy; hướng dẫn thoát nạn và cứu người bị nạn khí có cháy xảy ra.

Về phần lý thuyết, các cán bộ, nhân viên thuộc các cơ sở kinh doanh cũng được các báo cáo viên tuyên truyền về Luật PCCC, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư 66/2014/TT-BCA của Bộ Công an và các văn bản pháp quy về PCCC; trình bày thông tin các vụ cháy, vai trò của công tác PCCC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; Những đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ đối với loại hình cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng; nguy cơ cháy, nổ trong quá trình gia công sửa chữa; sự hình thành môi trường nguy hiểm cháy, nổ trong quá trình kinh doanh, buôn bán, cung cấp nhiên liệu, sử dụng các thiết bị điện, khả năng lan truyền cháy, nguồn nhiệt; một số lưu ý khi sữa chữa, bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị, sử dụng các thiết bị điện trong quá trình sinh hoạt…

Được biết, lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 22 và 23-7 tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) với sự tham gia của gần 500 cán bộ, công nhân viên, đội viên các Đội PCCC các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh. Ngoài tuyên truyền, huấn luyện các nội dung lý thuyết và thực hành về PCCC, các chiến sĩ cảnh sát thuộc Đội Công tác chữa cháy và CNCH, Phòng PC07 còn phát 450 cuốn cẩm nang PCCC cho gia đình và học viên tham gia lớp tập huấn.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
PCCC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên