Hugo Lloris giúp Tottenham cầm chân M.U

Cập nhật: 28-12-2014 | 22:00:39

Trước một M.U đang đạt phong độ cao, Tottenham chủ động chơi chậm với đội hình lùi sâu nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Hugo Lloris. Không chỉ có vậy, các cầu thủ Tottenham còn rất chịu khó đeo bám, khiến M.U không có thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp, từ đó hạn chế được rất nhiều những pha lên bóng của "quỷ đỏ".
Phải đến phút 19, M.U mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Tottenham sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Radamel Falcao lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Hugo Lloris trong tư thế không người kèm sau đường chuyền thông minh của Juan Mata.

Sau tình huống này, M.U chơi tốt hơn và các cơ hội liên tục đến với "quỷ đỏ". Phút 22, M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Tiền vệ Juan Mata tung cú cứa lòng chân trái vào góc gần, bóng chạm đầu một cầu thủ Tottenham rồi bật trúng cột dọc khung thành.

Những phút sau đó, M.U tiếp tục tấn công và tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Hugo Lloris đã liên tục bay người chặn đứng các cú dứt điểm hiểm hóc của Van Persie, Wayne Rooney, Ashley Young, Juan Mata..., giúp Tottenham đứng vững trước sức ép của "quỷ đỏ".
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, M.U suýt phải vào lưới nhặt bóng vào cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. May cho "quỷ đỏ", pha dứt điểm từ cự li 5m trong tư thế không người kèm của tiền vệ Ryan Mason sau đường chọc khe của Harry Kane lại đưa bóng đi vọt xà.

Hòa 0-0, M.U giậm chân ở vị trí thứ ba với 36 điểm, còn Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ sáu với 31 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ khác một trận.

Diễn biến trận đấu:
Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.
THẺ VÀNG! Phút 86, hậu vệ Rafael nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ryan Mason.
THẺ VÀNG! Phút 84, Radamel Falcao (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Erik Lamela.
NGUY HIỂM! Phút 82, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Harry Kane tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự M.U cho Ryan Mason thoát xuống. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và cách khung thành chừng 5m nhưng Ryan Mason lại dứt điểm vọt xà.

THAY NGƯỜI! Phút 79, Tottenham thay hai người liên tiếp với Erik Lamela vào thay cho Nacer Chadli và Mousa Dembele vào thế chỗ Andros Townsend.
Phút 78, tiền vệ Christian Eriksen (Tottenham) tung cú sút phạt hiểm hóc từ cự li hơn 20m, nhưng một lần nữa thủ môn De Gea đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho M.U.

THAY NGƯỜI! Phút 76, M.U thay người cuối cùng với Luke Shaw vào thay cho Patrick McNair.
THAY NGƯỜI! Phút 72, M.U thay người thứ hai với trung vệ Smalling vào thế chỗ Evans.
THẺ VÀNG! Phút 71, hậu vệ Paddy McNair (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Harry Kane.
NGUY HIỂM! Phút 68, từ đường căng ngang bên cánh phải của Rafael, Juan Mata ập vào tung cú dứt điểm vọt xà từ cư li 10m trong tư thế không người kèm.
Phút 66, từ pha lên bóng ở trung lộ, Andros Townsend dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ M.U rồi tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li hơn 25m. Bóng đi căng nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn De Gea.
NGUY HIỂM! Phút 55, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Rafael thoát xuống thực hiện quả tạt như đặt cho Van Persie. Nhưng một lần nữa chân sút người Hà Lan lại gây thất vọng với pha đệm bóng lên trời từ cự li gần.
THẺ VÀNG! Phút 50, tiền vệ Ashley Young (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Nacer AChadli.
THAY NGƯỜI! Phút 46, M.U thay người đầu tiên với hậu vệ Rafael vào thế chỗ Antonio Valencia.

Lloris bay người từ chối cú đưa bóng vào kiểu nửa chuyền nửa dứt điểm của Ashley Young cuối hiệp một. Ảnh: EPA.

Hiệp 2 trận Tottenham - M.U đã bắt đầu.

Phút 54+1, trọng tài Jonathan Moss nổi còi cho hiệp 1 trận Tottenham - M.U kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.
NGUY HIỂM! Phút 45, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ashley Young di chuyển vào trong tung cú dứt điểm trái phá đưa bóng về góc xa. Nhưng một lần nữa thủ môn Hugo Lloris đã chơi xuất sắc với pha bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay.
NGUY HIỂM! Phút 43, M.U có pha lên bóng nguy hiểm bên cánh trái, nhưng lần này pha bật cao đánh đầu của Wayne Rooney sau quả tạt của Ashley Young lại không đánh bại được thủ môn Hugo Lloris.
NGUY HIỂM! Phút 40, từ đường chuyền dài của Michael Carrick, Van Persie phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, chân sút người Hà Lan lại xử lí bóng không tốt, tạo cơ hội cho thủ môn Hugo Lloris cản phá.
Phút 35, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Tottenham, nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Radamel Falcao đã đi ngay vào tay thủ môn Hugo Lloris.
THẺ VÀNG! Phút 27, tiền vệ Andros Townsend (Tottenham) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ashley Young.
THẺ VÀNG! Phút 26, tiền vệ Benjamin Stambouli (Tottenham) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Michael Carrick.

CỘT DỌC! Phút 22, M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Tiền vệ Juan Mata tung cú cứa lòng chân trái vào góc gần, bóng chạm đầu một cầu thủ Tottenham rồi bật trúng cột dọc khung thành.
NGUY HIỂM! Phút 19, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về đội khách M.U. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Radamel Falcao lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Hugo Lloris sau đường chuyền thông minh của Juan Mata.

Phút 15, vẫn là một thế trận bế tắc. Trong 10 phút vừa qua, M.U cầm bóng nhiều hơn nhưng các học trò HLV Van Gaal vẫn chưa thể áp sát khung thành thủ môn Hugo Lloris.
Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành của cả hai đội. Trong những phút đầu, hai đội đều chơi chậm nhằm thăm dò lẫn nhau.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, M.U là đội giao bóng trước.
Sau 18 vòng đấu, Manchester United (M.U) đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 35 điểm, còn Tottenham đứng thứ bảy với 30 điểm.

Đội hình xuất phát của hai đội:
Tottenham: Lloris, Chiriches, Fazio, Vertonghen, Davies, Stambouli, Mason, Townsend, Eriksen, Chadli, Kane.
Man Utd: De Gea, Jones, McNair, Evans, Carrick, Valencia, Mata, Rooney, Young, van Persie, Falcao. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên