Hướng dẫn áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa

Cập nhật: 06-12-2019 | 17:30:47

(BDO) Sáng 6-12, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh phối hợp với Trung tâm mã số mã vạch Quốc gia tổ chức Hội thảo hướng dẫn triển khai, áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa tại Bình Dương.

Tại hội thảo, ông Bùi Bá Chính, Phụ trách trung tâm mã số, mã vạch Quốc gia đã trình bày Đề án tổng thể về triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa như: Tổng quan tình hình truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong và ngoài nước; Quyết định của Chính phủ về đề án 100; quản lý mã số mã vạch và truy xuất nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; thực tiễn áp dụng truy xuất nguồn gốc trong thực tế… Theo đề án tổng thể về triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, từ năm 2020 đến năm 2030, Việt Nam phải hoàn thiện đề án và đến năm 2030 phải hoàn thiện cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia, bảo đảm nhu cầu trao đổi và khai thác thông tin của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế; hoàn thiện hệ thống quản lý và cập nhật cơ sở dữ liệu sản phẩm, hàng hóa trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo, ngành chức năng đã hướng dẫn các địa phương về mô hình quản lý, kế hoạch tổng thể, kế hoạch thực hiện truy xuất nguồn gốc tại địa phương, các giai đoạn thực hiện đề án 100 của Tổng cục Tiêu chuẩn và đo lường chất lượng và một số vấn đề liên quan…

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên