Hướng dẫn đăng ký thay đổi khoản vay nước ngoài

Cập nhật: 23-09-2014 | 08:31:37

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 25/2014/TT-NHNN hướng dẫn thủ tục đăng ký, đăng ký thay đổi khoản vay nước ngoài của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh.

Theo quy định mới, khoản vay ngắn hạn không có hợp đồng gia hạn còn dư nợ tại thời điểm tròn 1 năm kể từ ngày rút vốn đầu tiên sẽ phải đăng ký với NHNN (riêng trường hợp bên vay hoàn thành việc trả nợ trong 10 ngày kể từ thời điểm trên thì không phải đăng ký). Trường hợp việc rút vốn, trả nợ, chuyển phí thực tế thay đổi trong 10 ngày so với kế hoạch đã được xác nhận thì bên vay không cần đăng ký thay đổi với NHNN mà chỉ phải xác nhận với ngân hàng thương mại cung ứng dịch vụ. Các khoản vay nước ngoài đã thực hiện trước 1-11-2014 sẽ tiếp tục thực hiện theo văn bản xác nhận đã được cấp. Trường hợp phát sinh thay đổi liên quan đến khoản vay nước ngoài của bên vay sau ngày 1-11-2014, bên vay phải thực hiện đăng ký thay đổi theo thông tư này.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1-11-2014.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên