Hướng dẫn mới về bổ sung sắt ở trẻ em

Cập nhật: 27-12-2010 | 00:00:00

Theo tin từ HealthDay, Viện Nhi khoa Hoa Kỳ vừa phát hành Hướng dẫn mới về nhu cầu sắt của trẻ em. Hướng dẫn này cũng bao gồm cách nhận biết và theo dõi các triệu chứng thiếu sắt và thiếu máu thiếu sắt, quá trình nhận biết không chỉ dựa trên một phương pháp kiểm tra đơn thuần mà còn kết hợp nhiều phương pháp sàng lọc. 

Để ngăn chặn thiếu sắt, Viện Nhi khoa Hoa Kỳ đề nghị những trẻ bú sữa mẹ được bổ sung thêm 1mg/kg/ngày bắt đầu từ tháng thứ 4, cho đến khi trẻ bắt đầu ăn dặm với bột ngũ cốc có bổ sung sắt. Các nhà chuyên môn lưu ý trong khi trẻ nhỏ có đầy đủ sắt trong 4 tháng đầu của cuộc đời, sữa mẹ thường không chứa nhiều sắt. Những trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi nên được cho ăn thịt đỏ và những rau củ giàu sắt để đáp ứng nhu cầu 11mg sắt/ngày. Cần 7mg/ngày cho trẻ từ 1-3 tuổi và lý tưởng nhất nguồn này nên lấy từ thịt đỏ, rau cải và trái cây có nhiều vitamin C để dễ dàng cho hấp thu sắt. Theo Viện Nhi khoa Hoa Kỳ, các thuốc bổ sung sắt cũng có thể dùng trong lúc này.

Những trẻ sinh non nên được cung cấp ít nhất 2 mg/kg sắt mỗi ngày cho đến 1 tuổi. Có nghĩa là những trẻ này cần phải bổ sung 2 mg/kg sắt mỗi ngày bắt đầu từ tháng thứ nhất và tiếp tục cho đến khi bé ăn dặm được với bột ngũ cốc đã được bổ sung sắt.

NGỌC TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên