Hướng dẫn nộp hồ sơ không thu thuế xuất khẩu

Cập nhật: 08-10-2014 | 08:46:32

Bộ Tài chính vừa ban hành Công văn 14015/BTC-TCHQ về hướng dẫn hồ sơ không thu thuế xuất khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu có đủ điều kiện xác định được chế biến từ toàn bộ nguyên liệu nhập khẩu.

Theo đó, khi xuất khẩu sản phẩm được sản xuất từ toàn bộ nguyên liệu nhập khẩu để được hoàn thuế nhập khẩu và miễn thuế xuất khẩu, doanh nghiệp phải thông báo định mức với cơ quan hải quan trước khi xuất khẩu. Hồ sơ không thu thuế xuất khẩu sẽ có một số giấy tờ chính như công văn đề nghị không thu thuế nhập khẩu có giải trình về định mức, số lượng, giá trị nguyên liệu, số tờ khai, số lượng hàng hóa, số tiền thuế đề nghị không thu; hợp đồng, hóa đơn mua bán hàng hóa; bảng kê các tờ khai nhập khẩu nguyên liệu nêu rõ số lượng; hợp đồng liên kết sản xuất hàng hóa; chứng từ thanh toán; chứng từ thanh toán cho hàng hóa xuất khẩu.

Công văn này được áp dụng từ đầu tháng 10-2014.

T.HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên