Hướng dẫn thực hiện chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

Ngày 15-7-2010 Sở Nội vụ và Sở Tài chính tỉnh Bình Dương ban hành Văn bản liên sở số 389/HDLS-NV-TC về việc hướng dẫn thực hiện chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương quy định tại Quyết định số 96/2009/QĐ-UBND ngày 31-12-2009 của UBND tỉnh. Văn bản này đã hướng dẫn rõ về thời gian chi trả trợ cấp, hồ sơ, trình tự thực hiện, cơ quan có thẩm quyền giải quyết... cụ thể như:

- Đối với cán bộ, công chức, viên chức (học viên) được đào tạo, bồi dưỡng trong nước thì thời gian chi trả được tính theo giấy triệu tập từng đợt học hoặc theo chương trình giảng dạy của cơ sở đào tạo (kể cả ngày lễ, ngày nghỉ trong thời gian học tập trung từ 1 tháng trở lên).

- Học viên sau khi bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp và được cấp bằng chính thức thì cơ quan làm thủ tục gửi cơ quan Tài chính cùng cấp để được giải quyết hỗ trợ; hồ sơ gồm: đơn đề nghị, bằng tốt nghiệp (bản sao), văn bản đề nghị của cơ quan nơi công tác, văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản (nếu có).

- Chế độ khuyến khích tự đào tạo chỉ áp dụng đối với trường hợp tự túc kinh phí từ bậc đại học trở lên, tốt nghiệp khóa học đúng thời hạn quy định (trừ trường hợp bất khả kháng) và phải đáp ứng các điều kiện quy định; hồ sơ gồm: văn bản thỏa thuận, quyết định cử đi học, đơn đề nghị (bản sao), văn bản đề nghị của cơ quan nơi công tác, văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản (nếu có).

- Đối với học viên đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, bao gồm các khóa học có thời gian học toàn phần ở nước ngoài hoặc vừa có thời gian học trong nước, vừa có thời gian học ở nước ngoài, theo kế hoạch đào tạo của tỉnh hoặc được học bổng đi đào tạo, tu nghiệp ở nước ngoài và được hưởng trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng theo quy định thì không được giải quyết chế độ hỗ trợ thực hiện và bảo vệ luận văn tốt nghiệp.

- Học viên được cử đi đào tạo các khóa học liên kết với nước ngoài có thời gian học toàn phần tại Việt Nam, khi bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp và được cấp bằng chính thức thì được giải quyết chế độ hỗ trợ thực hiện và bảo vệ luận văn tốt nghiệp bằng 50% mức tương ứng; hồ sơ đề nghị hỗ trợ cũng giống như chế độ hỗ trợ trong nước.

- Học viên được học bổng do Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và các học bổng khác được Chính phủ Việt Nam cho phép để tài trợ chi phí cho toàn bộ khóa học khi đi học ở nước ngoài (không sử dụng ngân sách Nhà nước); sau khi tốt nghiệp về nhận công tác tại cơ quan cũ trước khi đi học hoặc chấp hành quyết định phân công của cơ quan có thẩm quyền sẽ được giải quyết một lần chế độ hỗ trợ thêm hàng tháng bằng mức sinh hoạt phí toàn phần tùy thuộc vào nước đến học tập; hồ sơ giải quyết chế độ gồm: quyết định cử đi học, đơn đề nghị (bản sao), bằng tốt nghiệp (bản sao), văn bản đề nghị của cơ quan nơi công tác, văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản (nếu có). Đơn vị lập dự toán và gửi cho cơ quan Tài chính cùng cấp để được thanh quyết toán theo quy định.

MAI ĐỨC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên